ประเทศจีนมี GDP ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกในรูปของเงินดอลลาร์ในปัจจุบันและใหญ่ที่สุดในแง่ของ PPP เศรษฐกิจของประเทศนี้มีการเติบโตเป็นประวัติการณ์ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้นักเศรษฐศาสตร์บางคนคาดการณ์ว่าจีนอาจแซงหน้าสหรัฐฯ ในฐานะประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกในอนาคต เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อวัดจาก GDP ที่ระบุ ผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่สุดของ GDP ดังกล่าวคือภาคบริการของเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงการเงิน อสังหาริมทรัพย์ ประกันภัย บริการด้านวิชาชีพและธุรกิจ และการดูแลสุขภาพ แม้ว่าประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอื่นๆ หลายแห่งจะมีอัตราการว่างงานสูงกว่าสหรัฐอเมริกา แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวเช่นกัน ในเดือนสิงหาคม อัตราการว่างงานในเขตยูโรโซนกลับมาสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.4%

เพื่อจัดการกับความท้าทายเหล่านี้ IMF แนะนำให้มีการปฏิรูปหลายครั้ง ประการแรกและสำคัญที่สุดคือ แนะนำให้ผ่อนคลายกรอบการกำกับดูแลที่เป็นภาระสำหรับบริษัทต่างๆ และสร้างสนามแข่งขันที่เท่าเทียมกัน นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้มีการดำเนินการอย่างเด็ดขาดเพื่อต่อสู้กับการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมเครือข่ายที่รัฐวิสาหกิจ (SOE) ขาดประสิทธิภาพครอบงำ กองทุนการเงินระหว่างประเทศยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการปฏิรูปตลาดแรงงานเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นและส่งเสริมการสร้างงาน ราคาอาหารและเครื่องดื่มไม่ได้ส่งผลต่อผลลัพธ์เงินเฟ้อในเดือนนั้น แม้ว่าค่าแรนด์จะอ่อนค่าในเดือนพฤษภาคม เนื่องจากตัวเลขเงินเฟ้อคำนวณตั้งแต่วันที่ 7 ของเดือนที่แล้ว และค่าแรนด์อ่อนค่าอย่างมากเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐในภาพรวม ไม่รวมเดือนพฤษภาคม แรนด์เคลื่อนตัวออกห่างจากมูลค่ายุติธรรมอย่างมาก เนื่องจากส่วนต่างของอัตราดอกเบี้ยระหว่างสหรัฐฯ และ SA ลดลงจากเดือนมีนาคมปีที่แล้ว โดยตกลงมาอยู่ที่ 2.50% อัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 และ SA ไม่สามารถติดตามขนาดโดยรวมของการขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯ หรือความรวดเร็วของมันได้ สิ่งสำคัญท่ามกลางปัจจัยเพิ่มเติมเหล่านี้คือขั้นตอนการกำจัดภาระที่ลดลงอย่างมาก และ SA ที่สมดุลที่ดีขึ้นนั้นโดดเด่นในด้านภูมิรัฐศาสตร์ โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐตะวันตกที่สำคัญจำนวนหนึ่งได้รับจากรัฐบาลในแอฟริกาใต้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมด้วยประธานาธิบดีเดินทางไปยุโรป เช่นกัน. ตั้งแต่เดือนมีนาคมปีหน้า อัตราเงินเฟ้อ CPI น่าจะคงอยู่ที่หรือใกล้เคียง 4.5% y/y อย่างถาวรมากกว่านี้ จากมุมมองนี้ ไม่จำเป็นต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมใน SA ธนาคารกลางของแอฟริกาใต้มีแนวโน้มที่จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในเดือนนี้ หลังจากที่ Fed หยุดวงจรขึ้นอัตราดอกเบี้ยชั่วคราวในการประชุม FOMC เดือนมิถุนายน โดยการตัดสินใจของ MPC ของแอฟริกาใต้จะครบกำหนดในสัปดาห์หน้าในวันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม

(13) สิ่งนี้อาจแตกต่างกันอย่างมากขึ้นอยู่กับจำนวนเด็กที่แต่ละคนมี โดยจะสูงกว่าสำหรับผู้ปกครองที่มีลูกมากกว่า ตามทฤษฎีแล้ว บุคคลอาจต้องเผชิญกับอัตราภาษีส่วนเพิ่มที่มากกว่าร้อยละ 100 ซึ่งหมายถึงการสูญเสียค่าจ้างสุทธิสำหรับชั่วโมงการทำงานเพิ่มเติม (2) จากข้อมูลจาก Trading Economics ไม่มีการเผยแพร่ใด ๆ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2014 มีความแตกต่างเชิงลบที่ใหญ่กว่าระหว่างความเป็นจริงและฉันทามติ ซึ่งอย่างหลังนั้นอิงจากการสำรวจของนักเศรษฐศาสตร์ของ Trading Economics เอง 5.12 เพดานสวัสดิการและส่วนต่าง (ค่าเผื่อร้อยละ 2.0 ที่สูงกว่าเพดานเพื่อสร้างแรงกดดันและความผันผวนของการใช้จ่ายด้านสวัสดิการที่จำกัด) จะต้องพลาดไป 7.4 พันล้านปอนด์ในการคาดการณ์ล่าสุดของเรา (ตาราง 5.2) การใช้จ่ายภายใต้วงเงินสวัสดิการได้รับการแก้ไขลดลง 1.1 พันล้านปอนด์ เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา 4.four ไม่มีการตัดสินใจจำแนกประเภทของ ONS ตั้งแต่การคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเราส่งผลกระทบต่อการคาดการณ์นี้ ในงานนี้ รัฐบาลได้นำเสนอภาษีใหม่เกี่ยวกับการสูบไอและกลไกการปรับขอบเขตคาร์บอน ตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดหมวดหมู่ของกระทรวงการคลัง และระหว่างรอการตัดสินใจของ ONS เราจะถือว่าสิ่งเหล่านี้เป็นภาษีจากการผลิต

เป็นไตรมาสที่สามติดต่อกันแล้ว ผลการสำรวจชี้ให้เห็นช่องว่างที่เพิ่มขึ้นในการมองโลกในแง่ดีระหว่างผู้ตอบแบบสำรวจที่เป็นเศรษฐกิจพัฒนาแล้วกับเศรษฐกิจเกิดใหม่ ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่าความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์เป็นความเสี่ยงในการเติบโตบ่อยกว่าประเทศอื่นๆ ความเชื่อมั่นกำลังลดลงในอัตราที่เร็วกว่าในประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ ผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นเศรษฐกิจพัฒนาแล้วเพียง 52 เปอร์เซ็นต์ เทียบกับ seventy three เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสำรวจในประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ กล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในประเทศดีขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ในแบบสำรวจสองครั้งก่อนหน้านี้ของเรา ช่องว่างนั้นเล็กกว่ามาก (เอกสารแนบ 5) ขณะนี้ความไม่แน่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์ถูกอ้างถึงว่าเป็นความเสี่ยงสูงสุดต่อเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจในประเทศในการสำรวจ McKinsey Global Survey ล่าสุดของเราเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจ10การสำรวจออนไลน์นี้จัดขึ้นในภาคสนามตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ถึง four มีนาคม 2022 และได้รับคำตอบจากผู้เข้าร่วม 785 คนที่เป็นตัวแทนทั้งหมด ช่วงของภูมิภาค อุตสาหกรรม ขนาดของบริษัท ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และวาระการดำรงตำแหน่ง เพื่อปรับความแตกต่างของอัตราการตอบกลับ ข้อมูลจะถูกถ่วงน้ำหนักโดยการมีส่วนร่วมของประเทศของผู้ตอบแบบสอบถามแต่ละรายต่อ GDP โลก นั่นคือความเห็นพ้องต้องกันของผู้บริหารทั่วโลกที่ระบุว่าการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ถือเป็นความเสี่ยงสำคัญต่อการเติบโตในช่วงสองปีที่ผ่านมา ในแอฟริกาใต้ การตอบแบบสำรวจในระดับต่ำกำลังขัดขวางการรวบรวมข้อมูลจำนวนมาก เศรษฐกิจคาดว่าจะหดตัว -36.2% qqsaa ในไตรมาส 2.20 (Investec คาดการณ์ -37.1% qqsaa หรือ -12.1% y/y) โดยความเชื่อมั่นทางธุรกิจตกต่ำไปแล้วในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยการเติบโตทางเศรษฐกิจอ่อนแอลงเนื่องจากการกำกับดูแลของรัฐที่ย่ำแย่ และ ควอนตัมสีแดงที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ก่อนหน้านี้เราคาดว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ -4.8% ต่อปีในปี 2020 แต่ตอนนี้เชื่อว่าการเติบโตอาจเข้าใกล้ระหว่าง -8.0% y/y ถึง -10% y/y หากไม่แย่กว่านั้น อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับความก้าวหน้าของการเปิดเศรษฐกิจ การก้าวที่ช้ามากจนถึงตอนนี้ได้ผลักดันการคาดการณ์ของเราที่แย่ลง เช่นเดียวกับการล็อกดาวน์ที่ยืดเยื้อมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งส่งผลให้รายได้ลดลง (ทั้งเนื่องจากการว่างงานที่เพิ่มขึ้นและบริษัทต่างๆ ที่ลดค่าตอบแทนพนักงานเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว) และความต้องการที่จะยุบลง . การกำจัดโหลดก็เป็นข้อจำกัดที่สำคัญเช่นกัน ไฟฟ้าไม่เพียงพอต่อความต้องการมีแนวโน้มที่จะแย่ลงในเดือนมิถุนายน กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นในวงกว้างทำให้เกิดความตึงเครียดต่อระบบสาธารณูปโภค รวมถึงน้ำมากขึ้น หากไม่มีมติเกี่ยวกับความสามารถด้านโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะของ SA การย้ายไปสู่ท้องถิ่นจะยิ่งทำให้การขาดแคลนวัตถุดิบรุนแรงขึ้น โดยหลายพื้นที่แสดงให้เห็นแล้วว่าน้ำประปาไม่เพียงพอต่อความต้องการของพวกเขา นอกจากนี้ การเพิ่มขึ้นของราคาน้ำ ไฟฟ้า และราคาอื่น ๆ ที่รัฐบริหารจะช่วยลดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมการผลิตในประเทศ เช่นเดียวกับการเก็บภาษีนำเข้าที่สำคัญซึ่งจำเป็นในห่วงโซ่อุปทานของแอฟริกาใต้

อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ว่าจะไม่มีการบังคับใช้กฎหมายใหม่เพื่อลดภาระด้านกฎระเบียบที่จำกัดลงอย่างมาก ซึ่งจำกัดการเติบโตของภาคธุรกิจเอกชนของ SA SARB ให้ยืมเพื่อเพิ่มอัตราการซื้อคืนอีก 50bp ในเดือนมีนาคม และยังสามารถส่งมอบการเพิ่มขึ้น 50bp ในวันที่ 19 ของเดือนนี้ อย่างไรก็ตาม การทำลายล้างน้ำท่วม KZN และราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ลดลง โดยเฉพาะน้ำมันนับตั้งแต่การประชุม กนง. นอกจากนี้ เขายังเน้นย้ำว่า “เศรษฐกิจอเมริกาแข็งแกร่งมากและอยู่ในตำแหน่งที่ดีในการรับมือกับนโยบายการเงินที่เข้มงวดมากขึ้น” “อัตราเงินเฟ้อสูงเกินไปมาก และเราเข้าใจถึงความยากลำบากที่เกิดขึ้น และเรากำลังดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อนำมันกลับลงมา” ความเชื่อมั่นของผู้ผลิตลดลงเหลือ 29% จากผลกระทบน้ำท่วมที่ KZN เนื่องจาก 71% ของผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ใหม่ไม่พอใจกับเงื่อนไขทางธุรกิจในไตรมาสที่ 2.22 จากประมาณ 50% ในไตรมาสที่ 1.22 ขณะที่การผลิตมีรายงานว่าลดลงในภาคการผลิต ภาคโดยรวมในไตรมาสที่ 2.22

ระดับสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของธนาคารไทยที่เป็นอันตรายได้กระตุ้นให้นักเก็งกำไรค่าเงินบาทโจมตี ซึ่งนำไปสู่วิกฤตการเงินในเอเชียในปี พ.ศ. สมชาย วงศ์สวัสดิ์ พี่เขยของทักษิณ ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อจากนายสมัคร สุนทรเวช เมื่อวันที่ 18 กันยายน ในสหรัฐอเมริกา วิกฤติการเงินถึงจุดสูงสุดในขณะที่คนเสื้อเหลืองยังอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินงานของรัฐบาล การเติบโตของ GDP ลดลงจากร้อยละ 5.2 (YoY) ในไตรมาสที่ three เป็นร้อยละ 3.1 (YoY) และร้อยละ −4.1 (YoY) ในไตรมาสที่ 3 และไตรมาสที่ four ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึง three ธันวาคม 2551 กลุ่มคนเสื้อเหลืองประท้วงนายกรัฐมนตรีของสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ยึดสนามบิน 2 แห่งในกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิและดอนเมือง) ทำลายภาพลักษณ์และเศรษฐกิจของประเทศไทย วันที่ 2 ธันวาคม ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษายุบพรรคพลังประชาชน โดยถอดสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 2528 ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมนีตะวันตกได้ลงนามในข้อตกลง Plaza Accord เพื่ออ่อนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่เกี่ยวข้องกับเงินเยนและดอยช์มาร์ก เนื่องจากเงินดอลลาร์คิดเป็นร้อยละ eighty ของตะกร้าสกุลเงินไทย เงินบาทจึงอ่อนค่าลงอีก ทำให้การส่งออกของไทยมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้นและประเทศมีความน่าดึงดูดต่อการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) มากขึ้น (โดยเฉพาะจากญี่ปุ่นซึ่งค่าเงินแข็งค่าขึ้นตั้งแต่ปี 2528) ในปี พ.ศ.

กระทรวงการคลังแห่งชาติเตือนว่า “(ก) แม้ว่าหลายประเทศกำลังต่อสู้กับระดับหนี้ที่เพิ่มขึ้นจากการระบาดใหญ่ แต่ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา แอฟริกาใต้มีหนี้ภาครัฐเพิ่มขึ้นมากที่สุดแห่งหนึ่งเมื่อคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP” แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจของแอฟริกาใต้ในปี 2024 ที่ 1.0% ต่อปี ซึ่งแข็งแกร่งกว่าผลลัพธ์ของปี 2023 ที่มีแนวโน้มว่าจะอยู่ที่ zero.5% ต่อปี โดยในปี 2024 คาดว่าจะเริ่มวงจรการลดอัตราดอกเบี้ย เช่นเดียวกับอัตราเงินเฟ้อโดยเฉลี่ยที่ลดลง และ การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน ชาวอเมริกันส่วนใหญ่กล่าวว่าเศรษฐกิจไม่ได้ทำงานเพื่อประโยชน์ของกลุ่มประชากรหลักอื่นๆ อีกหลายกลุ่ม ประมาณสองในสามของชาวอเมริกัน (64%) กล่าวว่าคนที่ยากจนกำลังได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน (27% กล่าวว่าพวกเขาได้รับการช่วยเหลือจากเศรษฐกิจปัจจุบัน) ในทำนองเดียวกัน ผู้ใหญ่ 62% กล่าวว่าผู้ที่ไม่มีวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัยได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน (23% กล่าวว่าพวกเขากำลังได้รับความช่วยเหลือ) ส่วนแบ่งที่คล้ายกันของชาวอเมริกันกล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อผู้สูงอายุ (62%) และคนหนุ่มสาว (61%) ในขณะเดียวกัน ประมาณหนึ่งในสี่ของชาวอเมริกันกล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังช่วยเหลือผู้สูงอายุ (26%) และคนหนุ่มสาว (28%) เมื่อพูดถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนของตนเอง ชาวอเมริกันชี้ไปที่ตัวชี้วัดเดียวกันบางส่วน แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ค่าจ้างและรายได้ยังคงอยู่ที่ด้านบน แต่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับความพร้อมโดยรวมของงานน้อยลง ประชาชนประมาณครึ่งหนึ่ง (51%) กล่าวว่าค่าจ้างและรายได้ส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนอย่างมาก 43% พูดเช่นเดียวกันเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาล และ 45% กล่าวว่าราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคส่งผลกระทบต่อพวกเขาเป็นการส่วนตัว ในขอบเขตที่ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ประชาชนจะมองเห็นผลประโยชน์ที่ไหลไปสู่ผู้ที่มีฐานะร่ำรวยที่สุดเป็นหลัก ผู้ใหญ่ประมาณเจ็ดในสิบ (69%) กล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือคนที่มีฐานะร่ำรวย (เพียง 10% เท่านั้นที่บอกว่าคนรวยกำลังได้รับบาดเจ็บ) ในเวลาเดียวกัน คนอเมริกันส่วนใหญ่กล่าวว่าคนยากจน ผู้ที่ไม่มีวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัย ผู้สูงอายุ ผู้เยาว์ และชนชั้นกลาง กำลังได้รับบาดเจ็บ แทนที่จะได้รับความช่วยเหลือจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน

ความคับคั่งของตลาดจะคงอยู่ต่อไปหรือไม่ และคนงานสามารถคาดหวังว่าจะได้รับการเติบโตของค่าจ้างตามจริง (หรือตามอัตราเงินเฟ้อ) ในเร็วๆ นี้หรือไม่นั้น เป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาได้ อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงบางประการเกี่ยวกับตลาดแรงงานที่คับแคบในปัจจุบันของเรา และการเติบโตของค่าจ้างที่เกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้น สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกแก่เราว่าผู้กำหนดนโยบายทางเศรษฐกิจควรตอบสนองต่อสถานการณ์ปัจจุบันอย่างไร รวมถึงอัตราเงินเฟ้อที่สูง หากเป็นไปได้ เราต้องการช่วยสร้างการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงให้กับคนงานมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับงานและอุตสาหกรรมที่มีค่าแรงต่ำ ซึ่งค่าจ้างที่แท้จริงส่วนใหญ่นิ่งงันมานานหลายทศวรรษ (Groshen และ Holzer, 2021) SARB ได้เพิ่มการคาดการณ์ GDP เล็กน้อยสำหรับเศรษฐกิจแอฟริกาใต้เป็น 2.0% จาก 1.7% ในปี 2022 เนื่องจากการพิมพ์ GDP ของไตรมาส 1.22 สร้างความประหลาดใจในด้านกลับหัว อย่างไรก็ตาม อัตราการเติบโตในปี 2566 และ 2567 ลดลงเหลือ 1.3% และ 1.5% ตามลำดับ จากการคาดการณ์ครั้งก่อนที่ 1.9% (ทั้ง 2 ปี) “โดยรวมและหลังการแก้ไข ความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตภายในประเทศระยะกลางจะได้รับการประเมินเป็นด้านลบ” แท้จริงแล้วสถานการณ์ด้านการจัดหาไฟฟ้าของ SA ยังคงเป็นความเสี่ยงที่สำคัญ ความเสี่ยงโดยรวมต่อเส้นทางอัตราเงินเฟ้อยังคงประเมินอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แม้ว่าการชะลอตัวของ “ราคาผู้ผลิตทั่วโลกและอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร สงครามของรัสเซียในยูเครนยังคงดำเนินต่อไป โดยมีผลกระทบเชิงลบต่อราคาทั่วโลกโดยทั่วไป” SARB ได้เพิ่มการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อราคาอาหารท้องถิ่นในปี 2565 เป็น 8.8% จาก eight.1% ส่วนหนึ่งเนื่องมาจาก “อัตราแลกเปลี่ยนที่อ่อนแอลง” การคาดการณ์สำหรับปี 2566 ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเพิ่มขึ้นเป็น 6.2% (จากเดิม 5.5%) อย่างไรก็ตาม การอ่านค่าล่าสุดยังคงแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงสูงกว่ามาตรการเป้าหมาย และการขึ้นอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไปในช่วงไตรมาสที่ 1.23 ตราบใดที่ความเสี่ยงของอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นยังคงมีอยู่ แม้ว่าการเข้มงวดทางการคลังและการเงินจะส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทั่วโลก แต่สิ่งนี้อาจถูกแก้ไขได้ในระดับหนึ่งด้วยการเปิดเศรษฐกิจของจีนอีกครั้งในที่สุด ซึ่งอาจส่งผลกระทบอย่างชัดเจนต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์ การค้าโลก และการเติบโต แต่คาดว่าจีนจะยังคงเห็นสัญญากิจกรรมในไตรมาสที่ 1.23 และ iOS ที่กลับมาเปิดใหม่อย่างเต็มรูปแบบนั้นยังมีข้อบกพร่องอยู่

สหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักรคาดว่าจะบรรลุผลครอบคลุม 75% ในสองเดือน สหรัฐอเมริกาภายในเจ็ดเดือน บราซิลและไต้หวันสี่เดือน โคลัมเบียห้าเดือน เปรู เกาหลีใต้และรัสเซียหกเดือน และอินเดียสิบเอ็ดเดือน ความเชื่อมั่นทางธุรกิจคาดว่าจะลดลง พร้อมกับโอกาสในการจ้างงานในรูปแบบของงานที่จะเกิดขึ้น หากไม่ใช่เพราะเหตุจลาจลและการจลาจลที่รุนแรงซึ่งนำโดยผู้สนับสนุนของจาค็อบ ซูมา หลายคนมักจะเข้ารับการตรวจในสัปดาห์ที่สองหรือสามของการติดเชื้อ Covid-19 หากพวกเขาเพิกเฉยในตอนแรก แต่ต่อมามีอาการป่วยหนัก และอัตราการติดเชื้อ KZN ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นเวลาสามสัปดาห์หลังจากการก่อความไม่สงบ และเพิ่มขึ้นอีกเมื่อมีการหมุนเวียนซ้ำ น่ายินดีที่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันของแอฟริกาใต้ในช่วง 7 วันลดลงเหลือ 8,917 ราย จาก 10,768 รายในสัปดาห์ก่อน และ eleven,403 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น (12,727 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น) โดยแตะระดับสูงสุดที่ 19,956 รายในต้นเดือนกรกฎาคม และ “สิ่งสำคัญอันดับแรกคือการระดมผู้คนให้ออกมาสมัครใจและรับวัคซีน” โดยมีอัตราการฉีดวัคซีนมากกว่า 90% ให้กับผู้คนกว่า 35 คนตามที่กล่าวอ้าง เนื่องจากอัตราที่จำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงระลอกที่ 4 และ 5 ปัจจุบัน SA อยู่ที่ 12.7% ฉีดวัคซีนไปแล้ว thirteen.1 ล้านครั้ง

คนขับรถบรรทุกได้มอบเงินจำนวน 45,000 ดอลลาร์ให้กับคณะกรรมการแห่งชาติของพรรครีพับลิกัน ซึ่งเป็นการจากไปของกลุ่มแรงงานที่ทรงอิทธิพลซึ่งเพิ่งสนับสนุนพรรคเดโมแครตเมื่อไม่นานมานี้ ปีนี้ถือเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับพรรคคอมมิวนิสต์จีนเนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัว ผู้นำกำลังพยายามสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนโดยวางแผนเพื่อเพิ่มการเติบโต เฟดกำลังจับตาการปรับลดอัตราดอกเบี้ยหลายครั้งในปีนี้ การเคลื่อนไหวเหล่านั้นอาจส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในช่วงเริ่มต้นของเดือนพฤศจิกายน การก่อสร้างที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย (2.7%) ส่วนหนึ่งชดเชยการสูญเสียด้วยการทำงานในศูนย์ข้อมูลและคลังสินค้าในช่วงไตรมาสดังกล่าว การนำเข้าสินค้าและบริการลดลง 3.4% โดยได้แรงหนุนจากการนำเข้าการบริโภคและสินค้าทุนที่ลดลง การนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคลดลงโดยรวม ในขณะที่การนำเข้าสินค้าทุนลดลงเนื่องจากการนำเข้าอุปกรณ์อุตสาหกรรมและการนำเข้าเครื่องจักรกลการเกษตรลดลงตามการเก็บเกี่ยวฤดูหนาวที่น้อยลง การนำเข้าบริการลดลงเนื่องจากชาวออสเตรเลียใช้จ่ายเงินในต่างประเทศน้อยลง เมื่อเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อ ปัจจุบัน Gen Zers เกือบสามในสี่ใช้จ่ายน้อยลงกับสิ่งของจำเป็น เช่น น้ำมันและของชำ และวางแผนที่จะรักษานิสัยการใช้จ่ายเหล่านั้นไว้อย่างน้อยหนึ่งปี

ประเทศในรายชื่อนี้มีประชากร การเมือง ข้อตกลงทางการค้า และประชากรศาสตร์ที่หลากหลาย ซึ่งทั้งหมดนี้มีส่วนสำคัญต่อประสิทธิภาพของเศรษฐกิจและ GDP ของประเทศเหล่านั้น ในขณะที่ประเทศต่างๆ ใช้มาตรการเพื่อลดการทุจริต เปิดตลาด และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติและเทคโนโลยีใหม่ๆ พวกเขาก็จะเห็น GDP ของพวกเขาเติบโตขึ้น เศรษฐกิจที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกกล่าวกันว่ากายอานา ซึ่งกำลังเผชิญกับการเติบโตของ GDP อย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากภาคน้ำมันที่เฟื่องฟู ในปี 2565 มีอัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงอยู่ที่ sixty two.4 เปอร์เซ็นต์ อาร์เจนตินามีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 22 ของโลก ผู้สนับสนุนหลักของอาร์เจนตินาต่อ GDP คือภาคอุตสาหกรรม รองลงมาคือภาคบริการและเกษตรกรรม อุตสาหกรรมของบริษัทประกอบด้วยการแปรรูปอาหาร ยานยนต์ สินค้าคงทนสำหรับผู้บริโภค สิ่งทอ เคมีภัณฑ์ การพิมพ์ โลหะวิทยา และเหล็กกล้า ออสเตรเลียผสมผสานเศรษฐกิจภายในประเทศที่ค่อนข้างเปิดเข้ากับเครือข่ายข้อตกลงการค้าเสรีที่กว้างขวางกับคู่ค้าทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สิ่งนี้ทำงานเพื่อประโยชน์ของออสเตรเลียที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และอุตสาหกรรมส่งออกทางการเกษตร อย่างไรก็ตาม ออสเตรเลียยังเสี่ยงต่อการผันผวนของอุปสงค์สินค้าโภคภัณฑ์โลกและราคาพลังงาน (ถ่านหินและก๊าซธรรมชาติ) โลหะ (แร่เหล็กและทองคำ) และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร (ผลิตภัณฑ์เนื้อวัวและแกะ) รัสเซียได้ก้าวไปสู่เศรษฐกิจที่อิงตลาดมากขึ้นในช่วง 30 ปีนับตั้งแต่การล่มสลายของสหภาพโซเวียต แต่การเป็นเจ้าของและการแทรกแซงของรัฐบาลในธุรกิจยังคงเป็นเรื่องปกติ ในฐานะผู้ส่งออกน้ำมันและก๊าซชั้นนำ ตลอดจนแร่ธาตุและโลหะอื่นๆ เศรษฐกิจของรัสเซียมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อความผันผวนของราคาสินค้าโภคภัณฑ์โลก

แม้ว่าระลอกที่ four จะไม่เป็นที่แน่ชัด แต่ก็มีความเป็นไปได้สูง เว้นแต่อัตราการฉีดวัคซีนจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลก การเสียชีวิตจากโควิด-19 ในสหรัฐฯ ยังคงเห็นระดับที่สูงขึ้น แม้ว่าจะมีแนวโน้มลดลงที่ 1,627 ราย (เฉลี่ย 7 วัน/วัน) ซึ่งสูงกว่า 188 รายในช่วงระลอกที่สองและสาม คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ของธนาคารกลางแอฟริกาใต้จะประชุมกันในวันพฤหัสบดีในสัปดาห์หน้าเพื่อรับทราบการตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย และมีความเสี่ยงที่แท้จริงที่คณะกรรมการจะเปลี่ยนไปสู่จุดยืนที่ประหม่ามากขึ้น ในการประชุม MPC เดือนพฤศจิกายน SARB คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่ four.3% ต่อปีในปี 2022 แต่มีแนวโน้มว่าจะมีการแก้ไขที่สูงขึ้นอย่างมากเป็นประมาณ 5.0% ต่อปี ก่อนการประชุมปี 2022 ภาคเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศให้คำมั่นสัญญาว่า R774 พันล้านแรนด์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพื่อบรรลุเป้าหมายการลงทุนคงที่สำหรับ SA ซึ่งสองในสามของจำนวนนั้นกระจายไปทั่วภาคส่วนต่างๆ เช่น เหมืองแร่ การผลิต เกษตรกรรม เศรษฐกิจดิจิทัล (เว็บไซต์ SA Investment Conference (SAIC)) แรนด์แตะระดับ R16.20/USD, R17.04/EUR และ R20.28/GBP ในวันจันทร์ เนื่องจากความกลัวของตลาดต่อวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสุดขีดของสหรัฐฯ ส่งผลให้ระดับการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงสูงขึ้น สกุลเงินในประเทศก็อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับไม้กางเขนหลังการประชุม FOMC เหลือ R16.34/EUR และ R19.41/GBP ภาคธุรกิจจะยังคงกังวลเกี่ยวกับกำลังซื้อที่ลดลงของผู้บริโภค ควบคู่ไปกับผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลเสียต่อความเชื่อมั่นทางธุรกิจในไตรมาสที่ 3.22 ด้วย

ภาษีหักเงินอุดหนุนการผลิตและการนำเข้าลดลง 0.3% ภาษีการผลิตและการนำเข้าลดลง zero.1% โดยได้แรงหนุนจากภาษีการค้าระหว่างประเทศที่ลดลง ชดเชยด้วยภาษีสรรพสามิต ภาษีเงินเดือน และภาษีการพนันที่เพิ่มขึ้น ภาษีการค้าระหว่างประเทศที่ลดลงเป็นผลมาจากปริมาณการนำเข้ายาสูบที่ลดลงตามการเพิ่มขึ้นอย่างมากในไตรมาสก่อนหน้า เงินอุดหนุนการผลิตเพิ่มขึ้น 2.3% โดยได้แรงหนุนจากการชำระเงินที่เพิ่มขึ้นให้กับบริษัทสาธารณะที่ไม่ใช่สถาบันการเงินที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง ค่าตอบแทนพนักงานเพิ่มขึ้น 1.4% COE ภาคเอกชนเพิ่มขึ้น zero.9% และ COE ภาครัฐเพิ่มขึ้น 3.3% จุดแข็งในภาคเอกชน COE ได้รับแรงหนุนจากค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น การจ่ายโบนัส และข้อกำหนดบังคับที่เกี่ยวข้องกับภาคการดูแลผู้สูงอายุ COE ของภาครัฐเพิ่มขึ้นเนื่องจากกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นจากการลงประชามติเกี่ยวกับเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส โบนัสต่างๆ ทั่วทั้งหน่วยงานของรัฐ และผลลัพธ์ค่าจ้างที่สูงขึ้นสำหรับงานที่จ่ายตามข้อตกลงขององค์กร การลดลงในไตรมาสเดือนกันยายนได้รับแรงหนุนจากภาษีเงินได้ที่ต้องชำระเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาในการยื่นขอคืนภาษีขั้นสุดท้ายเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า การออมเพิ่มขึ้นในไตรมาสเดือนธันวาคมเนื่องจากรายได้รวมที่เพิ่มขึ้นและรายได้ที่ต้องชำระลดลง ค่าตอบแทนพนักงาน (1.4%) สวัสดิการสังคม (5.9%) และดอกเบี้ยรับ (6.7%) ผลักดันการเติบโตของรายได้ ในขณะที่รายได้ที่ต้องชำระลดลงเนื่องจากภาษีเงินได้ที่ครัวเรือนจ่ายลดลง (-3.3%)

Haworth กล่าวว่านักลงทุนควรให้ความสนใจกับข้อมูลการจ้างงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับการขึ้นค่าจ้าง ข้อมูลยอดค้าปลีกอาจเป็นอีกมาตรการสำคัญที่ต้องพิจารณา “กิจกรรมการค้าปลีกอาจเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจยังคงเกินความคาดหมาย หรือถ้าเราสามารถมองหาให้เศรษฐกิจชะลอตัวได้” ตามข้อมูลของ Haworth ภูมิภาคนี้มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของ Aotearoa นิวซีแลนด์ โดยมี GDP 43,326 ล้านดอลลาร์ในปี 2021 (โปรไฟล์เศรษฐกิจของภูมิภาคเวลลิงตัน, Infometrics 2022) และ GDP ต่อหัวสูงสุดเป็นอันดับสองที่เพียงมากกว่า seventy four,000 ดอลลาร์ ผู้มีส่วนสนับสนุน GDP รายใหญ่ที่สุดของเราสะท้อนถึงการที่เรามีเศรษฐกิจฐานความรู้ที่แข็งแกร่งและเป็นที่ตั้งของเมืองหลวง การคาดการณ์ BLS ปี 2020 ถึง 2030 รวมถึงผลกระทบของการแพร่ระบาดต่อการจ้างงาน และการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างต่อเศรษฐกิจเนื่องจากประชากรสูงวัย สำนักงานสถิติแรงงาน (BLS) เผยแพร่แนวโน้มด้านอาชีพในแต่ละปีซึ่งมีรายละเอียดโดยละเอียดเกี่ยวกับแต่ละอุตสาหกรรมและอาชีพ โดยรวมแล้ว BLS คาดว่าการจ้างงานทั้งหมดจะเพิ่มขึ้น 11.9 ล้านตำแหน่งงานระหว่างปี 2563 ถึง 2573

ประธานาธิบดียังเน้นย้ำถึงมาตรการอื่นๆ ที่เกิดขึ้นในระยะแรก รวมถึงมาตรการบรรเทาภาษี 70,000 ล้านหยวน การสนับสนุนรายได้ 40,000 ล้านหยวนสำหรับบริษัทที่ไม่สามารถจ่ายค่าจ้างพนักงานได้ การปล่อยกองทุนภัยพิบัติ ในขณะที่การปรับลดอัตราดอกเบี้ยซื้อคืน 2% ได้ปลดล็อก eighty,000 ล้านหยวนสำหรับเศรษฐกิจ ทั้งสามระยะนี้ประกอบขึ้นเป็นกลยุทธ์การฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาล ข้อมูลที่เข้ามาเมื่อเดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนเต็มเดือนแรกของการล็อกดาวน์และเป็นช่วงล็อกดาวน์ที่รุนแรงที่สุดจนถึงปัจจุบัน แสดงให้เห็นว่าธุรกรรมของธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ในระบบเศรษฐกิจ ซึ่งสะท้อนถึงกิจกรรมทางธุรกิจและการหมุนเวียนของเงิน อยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 14 ปี ในแง่ที่แท้จริง (ขจัดผลกระทบที่บิดเบือนของอัตราเงินเฟ้อ) – ข้อมูล BankservAfrica ผลกระทบของมาตรการควบคุมต่างๆ ทั่วโลกเมื่อเผชิญกับโควิด-19 มีผลกระทบร้ายแรงต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ การจ้างงาน และการดำรงชีวิต แอฟริกาใต้อยู่ในช่วงล็อกดาวน์ระดับหนึ่งต่อเดือน แต่เศรษฐกิจกำลังอยู่ในกระบวนการสูญเสียการพัฒนาเป็นเวลาหลายปี และจะไม่ชดใช้ความเสียหายเหล่านี้ในระยะกลาง บุคคลจำนวนมากในเซาท์อาริกาใช้เงินออม การชำระเงิน UIF เงินกู้ยืมจากครอบครัวและเพื่อนฝูง การลงทุน และการจ่ายเงินทางสังคมนอกเหนือจาก UIF เพื่อความอยู่รอด แต่แหล่งรายได้ทั้งหมดเหล่านี้จะถูกกัดเซาะ และหากไม่มีการเปิดกว้างทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว มองเห็นปัญหาทางการเงินที่จมลึกมากขึ้น และชะลอการฟื้นตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจในปลายปีนี้ การสำรวจจาก Statistics SA เกี่ยวกับผลกระทบของโควิด-19 ต่อการจ้างงานและรายได้ในแอฟริกาใต้ ซึ่งดำเนินการระหว่างวันที่ 29 เมษายนถึง 6 พฤษภาคม โดยไม่มีการเผยแพร่รายงานที่อัปเดต ยังแสดงให้เห็นว่า “เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามก่อนหน้านี้ซึ่งรายงานว่าไม่มีรายได้ เพิ่มขึ้นจาก 5.2% ก่อนล็อกดาวน์เป็น 15.4% ภายในสัปดาห์ที่ 6 ของการล็อกดาวน์ระดับชาติ”

เป้าหมายของระบอบการคัดกรอง FDI ที่มีการประสานงานระหว่างประเทศไม่ควรเป็นการใช้นโยบายกีดกันทางการค้า แต่เพื่อเสริมสร้างความเป็นผู้นำของสหรัฐฯ ในการกำหนดสภาพแวดล้อมการลงทุน FDI ทั่วโลก ท้ายที่สุดแล้ว สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรควรตั้งเป้าที่จะสร้างพื้นที่แข่งขันที่เท่าเทียมกันซึ่งสามารถปกป้องผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI ในขณะเดียวกันก็รักษาระบบการลงทุนระดับโลกที่ยุติธรรมและเปิดกว้าง เมื่อมีความเหมาะสม ตลาดทุนในประเทศหรือการสนับสนุนจากรัฐบาลควรตอบสนองความต้องการด้านเงินทุนของบริษัทที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ ประการแรก รัฐบาลสหรัฐฯ ควรใช้ความคิดริเริ่มในการพิจารณาทำงานร่วมกับสหภาพยุโรป และนำความพยายามร่วมกันเพื่อปกป้องบริษัทต่างๆ ในภาคส่วนที่มีความสำคัญจากการครอบครองจากต่างประเทศที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI การเปิดตัวข้อตกลง EU-U.S. ความหวังที่ดีที่สุดของเราในการบรรลุค่าจ้างที่แท้จริงที่สูงขึ้นพร้อมกับลดอัตราเงินเฟ้อและส่งเสริมการจ้างงานคือการเพิ่มการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงาน (ด้วยนโยบายที่เป็นมิตรกับครอบครัว) และการศึกษา/การฝึกอบรมเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของคนงานและค่าจ้างเมื่อเวลาผ่านไป ในการฝึกอบรมพนักงานในระยะสั้นสำหรับงานใหม่ในภาคส่วนต่างๆ เช่น การก่อสร้าง การผลิต หรือการดูแลสุขภาพ เราควรขยายโปรแกรมการฝึกอบรมตามภาคส่วนสำหรับภาคส่วนเหล่านั้น อันที่จริง หลักฐานล่าสุด (Holzer, 2022) ชี้ให้เห็นว่าการฝึกอบรมดังกล่าวสามารถมีประสิทธิผลอย่างมากในการเพิ่มรายได้ของพนักงาน และการให้ข้อมูลที่ดีขึ้นแก่คนงานเกี่ยวกับการเปิดรับงานและค่าจ้าง เพื่อช่วยให้พวกเขาย้ายไปยังภาคที่มีความต้องการสูง/ค่าจ้างสูง จะมีประโยชน์มากในการเพิ่มค่าจ้างเช่นกัน และแม้ว่าการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่ลดลงอาจเพิ่มความเข้มงวดของตลาดซึ่งทำให้ค่าแรงสูงขึ้น แต่ก็มาพร้อมกับต้นทุนจำนวนมาก ประการแรก การไม่มีส่วนร่วมจะขัดขวางการจ้างงานและรายได้ที่ผู้มีโอกาสเป็นคนงานเหล่านี้จะได้รับ ประการที่สอง อาจก่อให้เกิดภาวะเงินเฟ้อโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการสร้างคอขวดของคนงานในอุตสาหกรรมหลัก ๆ (เช่นในอุตสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์) และประการที่สาม ยังช่วยลดรายได้จากภาษีที่สามารถนำไปใช้เป็นบริการที่จำเป็นได้

แต่การคาดการณ์จะไม่คงอยู่ต่อไปหากมีวิกฤตการณ์เกิดขึ้นอีก ซึ่งกระทบต่อรายได้และเพิ่มรายจ่าย ความเสี่ยงที่สำคัญ ได้แก่ ความไม่สงบทางสังคมที่เกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน และปัญหาการขนถ่ายสินค้าที่เข้มข้นขึ้น ด้วยเหตุนี้ MTBPS จึงยืนยันว่าในช่วง 3 ปีข้างหน้า การใช้จ่ายจะยังคงถูกจำกัด รัฐบาลจะหลีกเลี่ยงการเพิ่มบรรทัดฐานของแผนกหรือโครงการอย่างถาวร หรือการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากบริษัทของรัฐ ซึ่งอาจกระทบต่อความยั่งยืนทางการคลัง ความเสี่ยงโดยรวมต่อเส้นทางอัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ ดังนั้นธนาคารกลางจึงได้แก้ไขการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อทั่วไปของราคาผู้บริโภคที่สูงขึ้นเล็กน้อยสำหรับปีนี้และสองปีต่อจากนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขณะนี้ CPI คาดว่าจะสูงถึง 4.5% ในปี 2564 (จาก 4.4% ก่อนหน้านี้), four.3% (จาก four.2% ก่อนหน้านี้) ในปี 2565 และ four.6% (จาก four.5% ก่อนหน้านี้) ในปี 2566 นอกจากนี้ CPI ทั่วไปในปี 2567 คาดว่าจะอยู่ที่ 4.5% . สกุลเงินในประเทศอยู่ต่ำกว่าระดับดุลยภาพ และจุดเริ่มต้นโดยนัยสำหรับการคาดการณ์แรนด์ได้รับการแก้ไขเป็น R15.60 เทียบกับดอลลาร์ จาก R15.10 ก่อนหน้านี้ การเร่งรัดเชิงปริมาณโดย Fed และเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ การปรับนโยบายการเงินให้เป็นปกติ โดยอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเป็น 6.8% ต่อปี ซึ่งสูงที่สุดในรอบ 30 ปี จะส่งผลกระทบต่อสกุลเงินของตลาดเกิดใหม่และผลการดำเนินงานของแรนด์ ภาคการสำรวจล่าสุด ผู้รับเหมาก่อสร้างพบว่าความรู้สึกหดหู่ลดลง โดยเพิ่มขึ้นเป็น 46 จากที่หดหู่มาก 25 โดยรวมแล้ว บรรยากาศทางธุรกิจได้รับรายงานว่าแย่ลงอย่างมากในช่วงไตรมาสที่ 2.22 โดยลดลงเหลือการอ่านที่ -10 จากบวก three ในไตรมาสที่ 1.22 ถือเป็นการประกาศการชะลอตัวของการเติบโตของ GDP ในไตรมาสที่สองของปี 2565 อัตราเงินเฟ้อของ SA ยังไม่ถึงจุดสูงสุด โดยมีความกดดันด้านต้นทุนที่สูงขึ้นสำหรับธุรกิจต่างๆ แม้ว่าปัจจุบันเราคาดว่าจะถึงจุดสูงสุดที่ 6.8% ต่อปีในเดือนมิถุนายน แต่ก็มีการปรับขึ้นอีกประมาณ R2.00/ลิตรสำหรับราคาน้ำมันในเดือนกรกฎาคม และประมาณ R1/ลิตรสำหรับดีเซล (1.33 ริงกิต/ลิตรสำหรับพาราฟินส่องสว่าง ) ซึ่งจะเพิ่มค่าครองชีพอย่างมีนัยสำคัญ สิ่งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากการวัดทางการเงินของ SA ได้รับประโยชน์จากการรวบรวมรายได้ที่ดีขึ้น (จากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่สูงและประสิทธิภาพของ SARS ที่เพิ่มขึ้น) และผลกระทบที่บั่นทอนของอัตราเงินเฟ้อที่สูงต่ออัตราส่วนหนี้สินและการขาดดุลต่อ (ระบุ) GDP

หากไม่มีการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของราคาน้ำมันในเดือนนั้น หรือเกิดอาการตกใจอีกครั้ง ผลลัพธ์ของอัตราเงินเฟ้อ CPI ในเดือนกรกฎาคม 2023 อาจลดลงเหลือ four.3% ต่อปี จาก four.9% ต่อปีในเดือนมิถุนายน โดยเป็นผลพื้นฐานจากครึ่งปีแรก การเพิ่มขึ้นของราคาเชื้อเพลิงและอาหารที่สูงของ .22 จะยังคงมีผลกระทบอยู่ การยกเลิกเกณฑ์การออกใบอนุญาตสำหรับการผลิตแบบฝัง พร้อมด้วยมาตรการเพื่อปรับปรุงกระบวนการกำกับดูแล ทำให้เกิดโครงการใหม่เพิ่มขึ้น โดยโครงการที่มุ่งมั่นในปัจจุบันมีกำลังการผลิตใหม่มากกว่า 10,000 เมกะวัตต์ ประธานาธิบดีเน้นย้ำว่า “สิ่งที่เราพบเห็นในภาคพลังงานคือการลงทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่อาจปฏิเสธได้ ซึ่งไม่เพียงแต่จะแก้ปัญหาการขาดแคลนไฟฟ้าในอีกหลายปีข้างหน้า แต่ยังจะขับเคลื่อนการเติบโตและสร้างงานอีกด้วย” ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของ RMB/BER (BCI) ล่าสุดได้ส่งผลกระทบอีกครั้งต่อภาพรวมธุรกิจที่มืดมนอยู่แล้ว ดัชนีซึ่งวัดความเชื่อมั่นของธุรกิจในแอฟริกาใต้ ลดลงจาก 36 ในไตรมาสแรกของปี 2566 เหลือเพียง 27 ในไตรมาสที่สอง สิ่งนี้บ่งชี้ว่าธุรกิจจำนวน 73% ที่น่าตกใจไม่พอใจกับสถานะปัจจุบันและความสามารถในการทำกำไรของการดำเนินงาน เมื่อมองไปข้างหน้า ตลาดการเงินของแอฟริกาใต้ ดังที่ระบุโดยเส้น FRA (ข้อตกลงอัตราดอกเบี้ยล่วงหน้า) ได้พิจารณาการปรับขึ้นอีก 25bp อีกครั้งในวงจรอัตราดอกเบี้ยปัจจุบัน ณ สิ้นปี แต่เราคิดว่าสิ่งนี้ไม่น่าเป็นไปได้ในปัจจุบัน และ SA ได้ไปถึงระดับดังกล่าวแล้ว อัตราดอกเบี้ยสุดท้ายในรอบปัจจุบัน ธนาคารกลางมีแนวโน้มที่จะพอใจกับอัตราเงินเฟ้อ CPI ที่ลดลง แต่ต้องระมัดระวังเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานพุ่งสูงถึง 5.4% ต่อปี เราคาดว่าอัตราดอกเบี้ยคงที่ในช่วงที่เหลือของปีนี้ และการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปี 2567 เท่านั้น อัตราเงินเฟ้อสำหรับอาหารในเดือนพฤษภาคมลดลงเหลือ 12.0% y/y จาก 14.3% y/y ในเดือนเมษายน เพิ่มขึ้น zero.3% m/m แต่ได้ประโยชน์จากผลกระทบของฐานที่สูง เนื่องจากราคาอาหารเริ่มพุ่งสูงขึ้นอย่างมากในปีที่แล้ว ราคาอาหาร (และเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์) ยังคงมีส่วนหนึ่งในสาม (2.1% ต่อปี) ของอัตราเงินเฟ้อ CPI โดยรวม

ถึงกระนั้นก็ไม่ใช่ทุกอย่างที่เป็นสีดอกกุหลาบ สัดส่วนของผู้ใหญ่ที่กำลังทำงานหรือกำลังมองหางานยังคงต่ำกว่าระดับก่อนเกิดโรคระบาด ซึ่งช่วยอธิบายข้อร้องเรียนที่พบบ่อยจากธุรกิจต่างๆ ว่าไม่สามารถหาคนงานได้เพียงพอ หลังจากเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งหลายเดือน การจ้างงานก็ชะลอตัวลงในเดือนสิงหาคม และจำนวนงานทั้งหมดยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับหลายล้านตำแหน่งหากไม่เคยเกิดโรคระบาด อันที่จริง เพียงครั้งเดียวที่มีแนวโน้มว่าเส้นโค้ง Covid-19 ทั่วโลกจะแบนลงและความเชื่อมั่นเปลี่ยนไป การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจจะชัดเจนยิ่งขึ้น การลดความเสี่ยงด้านตลาด (ความไม่แน่นอน) จากระดับที่ยังคงอยู่ในระดับสูงจะเป็นกุญแจสำคัญในการผลักดันการฟื้นตัวของแรนด์และตัวชี้วัดตลาดการเงินอื่นๆ ของ SA ความกังวลเกี่ยวกับการขาดดุลทางการคลังและระดับหนี้ของ SA เพิ่มขึ้นโดยทั่วไป โดยขณะนี้ฉันทามติของ Bloomberg ได้แสดงการคาดการณ์การขาดดุลทางการคลังเกินกว่า -10% ของ GDP ในปี 2020 และเกือบถึง -10% ของ GDP ในปี 2021 ในปี 2022 คาดว่าจะขาดดุล -8.5% ของ GDP เนื่องจากผลกระทบของ Covid-19 ที่มีต่อการเงินของรัฐบาลคาดว่าจะคงอยู่ยาวนาน

ผู้ที่มีลูกและผู้ที่อาศัยอยู่ในที่พักเช่าเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มที่จะรายงานผลกระทบหลายประการจากแรงกดดันด้านค่าครองชีพ เช่น การขาดแคลนอาหาร ผู้ที่ถูกระบุว่าเป็นคนไร้บ้านมีอายุน้อยกว่าโดยเฉลี่ย eight ปีเมื่อเทียบกับประชากรในวงกว้าง ผู้หญิงที่ถูกระบุว่าไม่มีที่อยู่อาศัยมีอายุน้อยกว่าประชากรหญิงที่เหลือโดยเฉลี่ย sixteen ปี ในภาพยนตร์ ผู้ผลิตชาวอเมริกันสร้างภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในโลกเกือบทั้งหมด ศิลปินเพลงที่ขายดีที่สุดในโลกหลายรายอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา บริษัทสื่อที่ใหญ่ที่สุดบางแห่งในอเมริกา ได้แก่ The Walt Disney Company, Warner Bros. 2548 การขนส่งมีอัตราการบริโภคสูงสุด คิดเป็นประมาณ 69% ของน้ำมันที่ใช้ในสหรัฐอเมริกาในปี 2549 [345] และ 55% ของการใช้น้ำมันทั่วโลกตามที่บันทึกไว้ในรายงานของ Hirsch ตามข้อมูลอ้างอิง อัตราค่าจ้างขั้นต่ำในปี 2009 และ 2017 อยู่ที่ 7.25 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง หรือ 15,080 ดอลลาร์สำหรับชั่วโมงการทำงานปี 2080 ในปีการทำงานปกติ ค่าแรงขั้นต่ำนั้นมากกว่าระดับความยากจนสำหรับหน่วยบุคคลเพียงเล็กน้อย และประมาณ 50% ของระดับความยากจนสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกสี่คน ชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลางมีแนวโน้มที่จะมีหนี้บัตรเครดิตมากที่สุด – 59% เป็นหนี้ เทียบกับ 51% ของผู้มีรายได้น้อยและ 41% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูง อย่างไรก็ตาม ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มที่จะมีหนี้การรักษาพยาบาล (42%) มากกว่าผู้ที่อยู่ในระดับรายได้ระดับกลาง (28%) หรือระดับสูง (10%)

(7) ภายใต้ค่าเริ่มต้น ‘เกณฑ์ที่เกิดขึ้น’ บุคคลที่ไม่ได้มีภูมิลำเนาจะต้องชำระภาษีของสหราชอาณาจักรสำหรับรายได้และกำไรจากต่างประเทศที่เกิดขึ้นใหม่ทั้งหมด (FIG) มากกว่า 2,000 ปอนด์ต่อปี โดยขึ้นอยู่กับข้อตกลงการเก็บภาษีซ้อนใดๆ และจะต้องเป็นผู้เสียภาษีในสหราชอาณาจักร B) นอกเหนือจากค่าใช้จ่ายสุทธิที่เพิ่มขึ้น การเปลี่ยนแปลงแผนการชำระคืนเงินกู้นักศึกษาระดับปริญญาตรีจาก “แผน 2” และ “แผน 5” หมายความว่าส่วนแบ่งค่าใช้จ่ายสุทธิที่สูงขึ้นจะถูกบันทึกไว้ในธุรกรรมทางการเงินและผลกระทบจากการประเมินมูลค่า มากกว่าการขาดดุลหลัก ก) การประมาณการช่องว่างภาษีครอบคลุมเฉพาะภาษีที่บริหารโดย HMRC ดังนั้นจึงไม่รวมภาษีและอากรใดๆ ที่จัดการในที่อื่น เช่น ภาษีสภา อัตราธุรกิจ และภาษีสรรพสามิตยานพาหนะ รวมถึงค่าธรรมเนียมต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียมการจราจรติดขัด เรามุ่งเน้นไปที่ VAT RES มากกว่าการซื้อของทางอากาศ เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายทางการเงินที่สูงกว่า จากการประเมินของเราเองและจากการตอบกลับที่ได้รับจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก ความไม่แน่นอนด้านพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับการชำระภาษีมูลค่าเพิ่มมีความสำคัญต่อการคาดการณ์ของเรามากกว่าการจับจ่ายในบริเวณสนามบินโดยรอบ แต่มาตรการทั้งสองดำเนินการผ่านช่องทางที่คล้ายคลึงกัน ดังนั้นข้อสรุปเชิงวิเคราะห์หลักของเราจึงมีแนวโน้มที่จะเกี่ยวข้องกับการช้อปปิ้งในบริเวณเครื่องบินด้วย 3.22 รัฐบาลได้ประกาศภาษีใหม่สำหรับ e-liquids ที่ใช้ในการสูบไอ (มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2026) และการห้ามการขายและการจัดหาบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้ง “โดยเร็วที่สุด” ภาษีใหม่จะใช้จำนวนอากรคงที่ที่ระบุกับปริมาณ e-liquid ที่กำหนด และจะเรียกเก็บจากผู้ผลิตหรือผู้นำเข้าในสหราชอาณาจักร มีอัตราสามประการที่แตกต่างกันตามปริมาณนิโคตินใน e-liquid 3.19 ในงบประมาณนี้ นายกรัฐมนตรีได้ประกาศว่าตั้งแต่เดือนเมษายน 2024 ช่วงการลดรายได้ของ HICBC จะเพิ่มขึ้นเป็น 60,000 ถึง eighty,000 ปอนด์ ซึ่งหมายความว่าทุกครัวเรือนที่มีรายได้ตะกั่วอยู่ระหว่าง 50,000 ถึง 60,000 ปอนด์จะไม่อยู่ภายใต้ HICBC อีกต่อไป และสามารถคงเงินรางวัลผลประโยชน์เด็กทั้งหมดไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ครัวเรือนเหล่านั้นที่มีรายได้ตะกั่วระหว่าง 60,000 ถึง 80,000 ปอนด์ก็มีแนวโน้มที่จะได้รับเช่นกัน แม้ว่าจะค่อยๆ ลดจำนวนเงินลง เนื่องจากขณะนี้พวกเขาอยู่ภายใต้อัตราการลดลงน้อยกว่า one hundred เปอร์เซ็นต์

ปี 2021 มีการฟื้นตัวในส่วนสำคัญจากผลกระทบทางเศรษฐกิจของโรคระบาดทั่วโลก แม้ว่าจะไม่ได้ส่งผลต่อห่วงโซ่อุปทานของโลก แต่ปี 2022 เผชิญกับความตื่นตระหนกของสงครามรัสเซีย/ยูเครน ซึ่งส่งผลให้การคว่ำบาตรในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาเลวร้ายลง ทำให้เกิดผลกระทบด้านลบที่ทวีความรุนแรงขึ้นตามมา กับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในประเทศจีน ก่อนที่จะมีการเผยแพร่รายงาน Ramaphosa ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานาธิบดีของ ANC และ SA สมัยที่สอง หลักฐานเพิ่มเติมที่แสดงว่าประธานาธิบดีจะต่อสู้อย่างน่าโน้มน้าวใจเพื่อล้างชื่อของเขาจะช่วยยกระดับแรนด์และ JSE หลังจากการร่วงลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ แม้ว่าความเสี่ยงยังคงอยู่และเสียงทางการเมืองที่ดังขึ้นได้ส่งผลกระทบต่อตลาดในประเทศ Paul Mashtile รองประธานคนใหม่ของ ANC คาดว่าจะผลักดันการดำเนินการซ่อมแซมโครงสร้างให้กับโครงสร้างพื้นฐานของประเทศเมื่อเขาดำรงตำแหน่งรองประธานของ SA และการสร้างพลังงานหมุนเวียนก็คาดว่าจะเพิ่มแนวโน้มระยะกลางด้วย ค่าแรนด์ที่ผันผวนหลังจากได้รับประโยชน์ในช่วงสั้นๆ จากการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินของสหรัฐฯ ก็อ่อนค่าลงในช่วงดึกวานนี้จากข้อมูลที่แสดงถึงความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องของตลาดแรงงานสหรัฐฯ และค่าแรนด์จะเห็นความอ่อนไหวต่อการเปิดเผยข้อมูลของสหรัฐฯ อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 หากไม่ใช่ช่วงกลางปี ​​2023 ความเสี่ยงที่ราคาน้ำมันจะสูงขึ้นจากการเปิดเศรษฐกิจจีนอีกครั้ง ในขณะที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงอย่างมีนัยสำคัญกว่าที่คาดการณ์ไว้ในปีนี้ ก็จะสร้างแรงกดดันต่อราคาเพิ่มเติมเช่นกัน

Pete Buttigieg รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของสหรัฐฯ เข้าร่วมรายการ “Fox News Sunday” เพื่อหารือเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ชายแดน เศรษฐกิจสหรัฐฯ และอุตสาหกรรมการบินภายในประเทศ รายงานใหม่พบว่านิวยอร์กมีจำนวนคนงานสหภาพแรงงานของรัฐบาลสูงที่สุดในประเทศ สหภาพแรงงานได้ใช้เงินก้อนโตเพื่อสนับสนุนพรรคเดโมแครตในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ราคาที่แสดงแบบเรียลไทม์หรือล่าช้าอย่างน้อย 15 นาที ข้อมูลการตลาดจัดทำโดย Factet ขับเคลื่อนและดำเนินการโดย FactSet Digital Solutions คำชี้แจงทางกฎหมาย ข้อมูลกองทุนรวมและ ETF จัดทำโดย Refinitiv Lipper

ในช่วงระยะเวลาคาดการณ์ BRC ได้จัดการประชุมเพื่อทดสอบและท้าทายกับเจ้าหน้าที่จากแผนกอื่นๆ หลายครั้ง นอกเหนือจากการประชุมเพิ่มเติมอีกหลายครั้งในระดับเจ้าหน้าที่และการประชุมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก เราได้รับข้อมูลและการวิเคราะห์ทั้งหมดที่เราร้องขอ และไม่ได้รับแรงกดดันจากรัฐมนตรี ที่ปรึกษา หรือเจ้าหน้าที่ให้เปลี่ยนแปลงข้อสรุปใดๆ ของเราเมื่อการคาดการณ์ดำเนินไป BRC พบกับอธิการบดีสามครั้งเพื่อหารือเกี่ยวกับการคาดการณ์ในระหว่างการผลิต (วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 13 กุมภาพันธ์ และ 27 กุมภาพันธ์) บันทึกการติดต่อที่สำคัญฉบับสมบูรณ์ของเรากับรัฐมนตรี สำนักงานของพวกเขา และที่ปรึกษาพิเศษสามารถพบได้บนเว็บไซต์ของเรา ซึ่งรวมถึงรายชื่อที่ปรึกษาพิเศษและเจ้าหน้าที่ที่ได้รับร่าง EFO ใกล้สุดท้ายเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ในบทที่ three ให้รายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการนโยบายที่ประกาศตั้งแต่แถลงการณ์ฤดูใบไม้ร่วงเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ให้ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับมาตรการก่อนหน้านี้ที่เลือก และหารือเกี่ยวกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนของนโยบาย การอัปเดตล่าสุดของการคาดการณ์ของเราเผยแพร่เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2024 ในแนวโน้มเศรษฐกิจและการคลังเดือนมีนาคม 2024 อ่านบทสรุปผู้บริหารสำหรับข้อความสำคัญของการคาดการณ์ของเราหรือรายงานฉบับเต็มบนเว็บไซต์ของเรา การเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่สูงจะสร้างปัญหาให้กับธนาคารที่มีพันธบัตร เนื่องจากจะทำให้พันธบัตรและเงินกู้บางส่วนสูญเสียมูลค่า Jon Danielsson ผู้อำนวยการศูนย์ความเสี่ยงเชิงระบบที่แผนกการเงินของ London School of Economics กล่าวกับ Anadolu ในการสัมภาษณ์ ความไม่แน่นอนมากมายล้อมรอบความแข็งแกร่งและการเติบโตทางเศรษฐกิจในปี 2565 ต่อไปนี้เป็นข้อกังวลทางเศรษฐกิจห้าอันดับแรกในปีหน้าและผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น หากต้องการข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีที่ Invest Victoria ช่วยให้ธุรกิจระหว่างประเทศเติบโต เจริญเติบโต และมีความสามารถในการแข่งขันระดับโลก โปรดดาวน์โหลดรายงานการลงทุนระหว่างประเทศของเรา

ในปี 2022 งานเต็มเวลาและงานนอกเวลา 22.1 ล้านงานเกี่ยวข้องกับภาคเกษตรกรรมและอาหาร คิดเป็นร้อยละ 10.4 ของการจ้างงานทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา การจ้างงานโดยตรงในฟาร์มคิดเป็นประมาณ 2.6 ล้านตำแหน่งงานเหล่านี้ หรือร้อยละ 1.2 ของการจ้างงานในสหรัฐฯ การจ้างงานในอุตสาหกรรมเกษตรกรรมและอาหารสนับสนุนการจ้างงานอีก 19.6 ล้านตำแหน่ง ในจำนวนนี้ บริการอาหาร สถานที่รับประทานอาหารและดื่มคิดเป็นส่วนแบ่งที่ใหญ่ที่สุด – 12.7 ล้านตำแหน่งงาน – และร้านขายอาหาร/เครื่องดื่มรองรับตำแหน่งงาน 3.3 ล้านตำแหน่ง อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรที่เหลือรวมกันเพิ่มงานอีก three.5 ล้านตำแหน่ง ภาคเกษตรกรรมของสหรัฐอเมริกาขยายขอบเขตไปไกลกว่าธุรกิจฟาร์มโดยครอบคลุมถึงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟาร์มหลายประเภท เกษตรกรรม อาหาร และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมีส่วนคิดเป็นร้อยละ 5.5 ให้กับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของสหรัฐอเมริกา และจัดหาการจ้างงานร้อยละ 10.four ของสหรัฐ ค่าใช้จ่ายด้านอาหารของชาวอเมริกันคิดเป็นร้อยละ 12.eight ของงบประมาณครัวเรือนโดยเฉลี่ย ในบรรดาค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางในโครงการฟาร์มและอาหาร ความช่วยเหลือด้านโภชนาการมีมากกว่าโครงการอื่นๆ มาก เศรษฐกิจสหรัฐฯ แม้จะเผชิญกับความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะถดถอยมากขึ้นอย่างชัดเจน แต่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงแสดงความแข็งแกร่งที่โดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดแรงงาน ดังที่เห็นได้จากการสร้างงานอย่างต่อเนื่องและอัตราการว่างงานที่ลดลงอีกครั้งในรายงานการจ้างงานเดือนกันยายน 2022

เมื่อเมืองหลวงของราชอาณาจักรย้ายไปกรุงเทพฯ ในช่วงศตวรรษที่ 19 การค้าต่างประเทศ (โดยเฉพาะกับจีน) กลายเป็นจุดสนใจของรัฐบาล พ่อค้าชาวจีนเข้ามาค้าขาย บางคนตั้งรกรากในประเทศและได้รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ พ่อค้าและผู้อพยพชาวจีนจำนวนหนึ่งกลายเป็นบุคคลสำคัญในศาล ประเทศไทยเดิมชื่อสยามเปิดรับการติดต่อจากต่างประเทศในยุคก่อนอุตสาหกรรม แม้จะขาดแคลนทรัพยากรในสยาม แต่ท่าเรือและเมืองชายฝั่งและเมืองต่างๆ และที่ปากแม่น้ำก็เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจในยุคแรกๆ ที่ต้อนรับพ่อค้าจากเปอร์เซีย ประเทศอาหรับ อินเดีย และจีน การเจริญรุ่งเรืองของกรุงศรีอยุธยาในช่วงศตวรรษที่ 14 เชื่อมโยงกับกิจกรรมเชิงพาณิชย์ของจีนที่เกิดขึ้นใหม่และราชอาณาจักรก็กลายเป็นศูนย์กลางการค้าที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย Ginger Chambles เป็นหัวหน้าฝ่ายวิจัยเพื่อการธนาคารพาณิชย์ ในบทบาทนี้ เธอผลิตเนื้อหาความเป็นผู้นำทางความคิดที่คัดสรรมาสำหรับลูกค้า CB และทีมภายใน เนื้อหาของเธอมุ่งเน้นไปที่ข้อมูลเชิงลึกทางเศรษฐกิจและตลาด แนวโน้มของอุตสาหกรรม และตลาดทุน เชื่อมต่อบน LinkedIn การขาดดุลการคลังเพิ่มขึ้นประมาณสองเท่าเป็น 1.84 ล้านล้านดอลลาร์ หรือ 7.4% ของ GDP ในปีงบประมาณ 2023 จาก 950 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 แม้ว่าการขยายการขาดดุลเต็มจำนวนในปีนี้จะไม่ถือเป็นมาตรการกระตุ้นในแง่คลาสสิก แต่ก็ชัดเจนว่ารัฐบาลกลางรับเข้ามา เงินสดน้อยกว่าที่ส่งออกไปมาก เมื่อพิจารณาถึงปี 2024 เราคาดว่าการขาดดุลของรัฐบาลกลางจะแคบลงเหลือเพียง 5.9% ของ GDP ที่ยังคงมีขนาดใหญ่มาก ซึ่งสะท้อนถึงความตึงเครียดเล็กน้อยในด้านการใช้จ่าย ซึ่งชดเชยบางส่วนด้วยการใช้จ่ายดอกเบี้ยที่สูงขึ้นสำหรับหนี้ภาครัฐ ให้บริการลูกค้าองค์กรและนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ที่สุดของโลก เราสนับสนุนวงจรการลงทุนทั้งหมดด้วยการวิจัย การวิเคราะห์ การดำเนินการ และบริการนักลงทุนชั้นนำของตลาด

การขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มที่สูงขึ้นเกิดขึ้นเนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานทดแทนได้รับการเพิ่มสูงขึ้น พร้อมด้วยการใช้จ่ายเพื่อสนับสนุนกำลังการผลิต เนื่องจากระบบการขนส่งสินค้าของประเทศและกำลังการผลิตกลั่นเชื้อเพลิงอ่อนแอลง ในเดือนธันวาคม 2565 อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ระดับไพร์มอยู่ที่ 10.50% ในขณะที่เดือนธันวาคม 2566 เพิ่มขึ้นเป็น eleven.75% ซึ่งเป็นโมเมนตัมเพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้งจาก 7.25% ในเดือนธันวาคม 2564 และ 7.0% ในเดือนธันวาคม 2563 สำหรับปีงบประมาณนี้ (2023/24) งบประมาณประจำเดือนกุมภาพันธ์ปี 2023 คาดการณ์หนี้สินรวมไว้ที่ 72.2% ของ GDP ซึ่งต่อมาถูกผลักดันขึ้นเป็นประมาณการที่ 74.7% ของ GDP ใน MTBPS เดือนพฤศจิกายนปี 2023 สัญลักษณ์นี้แสดงถึงลิงก์ไปยังเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ของรัฐบาล การเชื่อมโยงของเราไปยังเว็บไซต์เหล่านี้ไม่ถือเป็นการรับรองผลิตภัณฑ์ บริการ หรือข้อมูลใดๆ ที่พบในเว็บไซต์เหล่านั้น เมื่อคุณเชื่อมโยงไปยังไซต์อื่น คุณจะต้องปฏิบัติตามนโยบายของไซต์ใหม่ การประมาณการทั้งหมดจะมีการปรับตามฤดูกาล ยกเว้นอัตราค่าเช่าว่างและอัตราการเป็นเจ้าของบ้าน ไม่มีการปรับประมาณการใดๆ สำหรับการเปลี่ยนแปลงราคา กำไรหลังหักภาษีที่ปรับตามฤดูกาลของบริษัทผู้ผลิตอยู่ที่ 226.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่สามของปี 2566 เพิ่มขึ้น 21.1 พันล้านดอลลาร์ (/- 0.8) พันล้านจากไตรมาสที่สองของปี 2566

กราฟิกแสดงเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงปีต่อปี ข้อมูลสำหรับปี 2022 ถูกนำเสนอราวกับว่าเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในเดือนมิถุนายน ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดไตรมาสที่ 2 ติดต่อกันของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่ลดลง ข้อมูลรายได้ส่วนบุคคลไม่รวมการชำระเงินโอนและมีการปรับตามอัตราเงินเฟ้อ การเติบโตของค่าจ้างรายชั่วโมงแสดงให้เห็นถึงรายได้ของพนักงานฝ่ายผลิตและพนักงานที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแล มาตรการสนับสนุนนโยบายที่ประกาศออกไปมีความสำคัญมากทั่วโลก ทำให้เกิดเสถียรภาพต่อตลาดการเงิน แต่การปิดตัวทางเศรษฐกิจกำลังส่งผลกระทบเชิงลบต่อรายได้ การจ้างงาน และผลผลิตทั่วโลก คำประกาศของประธานาธิบดีเมื่อคืนนี้ยังระบุถึงความจำเป็นในการปฏิรูปโครงสร้างและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ครอบคลุม อย่างไรก็ตาม แอฟริกาใต้คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะถดถอยในช่วงสามไตรมาสก่อนเดือนเมษายนปีนี้ เนื่องจากความง่ายในการทำธุรกิจใน SA ย่ำแย่ลงในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ส่งผลให้การเติบโตทางเศรษฐกิจลดลง

UNCTAD เตือนว่า “ความเสี่ยงที่ใหญ่ที่สุดสำหรับเศรษฐกิจโลกคือการฟื้นตัวในภาคเหนือจะหันเหความสนใจไปจากการปฏิรูปที่มีความจำเป็นยาวนาน โดยที่ประเทศกำลังพัฒนาจะยังคงอยู่ในสถานะที่อ่อนแอและเปราะบาง” ผู้เดินทางที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนจากวัคซีนที่ได้รับอนุญาตยังคงต้องกักตัวเองเมื่อเดินทางกลับสหราชอาณาจักรเป็นเวลา 10 วัน แม้ว่าจะมาจากประเทศที่ไม่อยู่ในรายชื่อแดงก็ตาม และมาตรการต่อต้านผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนก็เริ่มเข้มงวดมากขึ้นทั่วโลกในหลาย ๆ ด้าน . ตำแหน่งงานหนึ่งหมื่นห้าพันคนในภาคการผลิต ลดลงเจ็ดพันคนในการก่อสร้าง และหกหมื่นห้าพันคนในบริการชุมชน ซึ่งภาครัฐตกงาน โดยหน่วยงานรัฐบาลระดับจังหวัดและระดับประเทศบันทึกจำนวนพนักงานลดลงอย่างเห็นได้ชัด – งานพาร์ทไทม์แปดหมื่นเจ็ดพันคน งานพนักงานหายไปในขณะที่ได้งานเต็มเวลาอีกสองหมื่นสองพันตำแหน่ง นอกจากนี้ การผ่อนคลายบุคคลในหมวดหมู่นี้ (บริการชุมชน) เพิ่มขึ้น 454 ล้านแรนด์

ผู้ร่วมอภิปรายใน “The Big Weekend Show” จะมาพูดคุยถึงพฤติกรรมการใช้จ่ายแบบ ‘ซื้อตอนนี้ จ่ายทีหลัง’ ของคนรุ่นมิลเลนเนียลและ Gen Z ในการซื้อสินค้าจำเป็นในช่วงที่อัตราเงินเฟ้อสูงเป็นประวัติการณ์ เรารู้ว่ามีศักยภาพที่จำกัดในการระดมการจัดหาเงินทุนระยะยาวในประเทศกำลังพัฒนา ดังนั้นส่วนแบ่งสำคัญของการลงทุนเพิ่มเติมจะต้องได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากการถ่ายโอนทรัพยากรระหว่างประเทศ หลังจากการล็อกดาวน์จากโควิดเป็นเวลาสามปี การฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนกำลังดิ้นรน บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดบางแห่งกำลังประสบปัญหาล้มละลาย การว่างงานของเยาวชนสูงเป็นประวัติการณ์ และการควบคุมทางการเมืองกำลังทำให้นักลงทุนหวาดกลัว ตอนนี้ จีนได้ดึงตัวเองกลับมาจากจุดวิกฤตก่อนหน้านี้แล้ว แต่ตามที่ Emily Feng จาก NPR รายงาน สิ่งต่างๆ ดูเหมือนจะแตกต่างออกไปในครั้งนี้

มีการพูดคุยกันมากมายเกี่ยวกับ “การลดโลกาภิวัตน์” ซึ่งหมายถึงการพลิกกลับของการค้าระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างมากที่เกิดขึ้นในช่วงสองสามทศวรรษที่ผ่านมา การส่งออกทั่วโลกเพิ่มขึ้นจาก 13% ของ GDP โลกในปี 1970 เป็น 34% ในปี 2012 และมีเสถียรภาพในระดับนั้น ล่าสุดรูปแบบการค้ามีการเปลี่ยนแปลง การนำเข้าของสหรัฐฯ จากจีนลดลง และการนำเข้าของสหรัฐฯ จากประเทศอื่นๆ ในเอเชียก็เพิ่มขึ้น สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าแม้ว่ารูปแบบการค้าอาจเปลี่ยนแปลงไป แต่สหรัฐอเมริกายังคงเชื่อมต่อกับส่วนอื่นๆ ของโลกอย่างสมบูรณ์เหมือนเช่นในอดีต14 ในปี 2022 การส่งออกคิดเป็น 11% ของ GDP ซึ่งน้อยกว่า 12% เล็กน้อยเพียงเล็กน้อย โดยเฉลี่ยในช่วงห้าปีก่อนเกิดโรคระบาด การลงทุนในอนาคตมีแนวโน้มที่จะค่อยๆ เปลี่ยนกลับไปใช้โครงสร้างเพื่อตอบสนองต่อแรงจูงใจในการลงทุนด้านการฟื้นฟูสภาพภูมิอากาศ การลงทุนดังกล่าวอาจไม่ปรากฏว่ามีผลกำไรเหมือนการลงทุนในอดีต วิธีการวัดเศรษฐกิจและผลกำไรของบริษัทในปัจจุบันไม่ได้วัดต้นทุนการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศหรือประโยชน์ของการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างถูกต้อง12 นโยบายของรัฐบาลสหรัฐฯ กำลังชี้นำบริษัทต่างๆ ไปสู่การลงทุนด้านการฟื้นฟูสภาพภูมิอากาศมากขึ้น และส่วนแบ่งที่เพิ่มขึ้น ของการใช้จ่ายลงทุนทางธุรกิจมีแนวโน้มว่าจะทุ่มเทเพื่อเป้าหมายนี้ ภาคที่อยู่อาศัยมีประสิทธิภาพเหนือกว่าเศรษฐกิจในวงกว้างเนื่องจากการแพร่ระบาด เนื่องจากผู้ซื้อและผู้ขายพบวิธีที่จะรับมือกับข้อจำกัดของการแพร่ระบาด10 แล้วตารางก็พลิกผัน เมื่อเฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ยและอัตราเงินเฟ้อปรากฏขึ้น อัตราดอกเบี้ยระยะยาวก็ขยับขึ้นอย่างมาก ส่งผลให้ที่อยู่อาศัยลดลงเริ่มต้นจาก 1.7 ล้าน (ในอัตราต่อปี) ในไตรมาสแรกของปี 2565 เหลือน้อยกว่า 1.4 ล้านในไตรมาสแรกของปี 2566 และราคาบ้านซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่กลางปี ​​2564 ทรงตัว ในต้นปี 2566 แม้ว่าราคาจะเริ่มเพิ่มขึ้นอีกครั้งก็ตาม ยังมีข้อดีสำหรับบางครัวเรือนในตลาดแรงงานที่ตึงตัว/สภาพแวดล้อมเงินเฟ้อสูงในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา คนงานที่มีค่าแรงต่ำได้เห็นค่าแรงที่แท้จริงเพิ่มขึ้น ในขณะที่คนงานที่มีรายได้สูงต้องเผชิญกับการพังทลายของมูลค่าค่าจ้างของพวกเขามากที่สุด8 ยังคงเป็นที่ติดตามกันว่าการลดความเหลื่อมล้ำนี้จะยังคงดำเนินต่อไปหรือไม่ แต่ก็เป็นข่าวที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่จะลด- คนงานที่ได้รับค่าจ้าง

เรามุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทที่ให้บริการทางการเงินที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก โดยให้บริการแก่องค์กรและบุคคลในกว่า a hundred ประเทศ แม้ว่าการมีส่วนร่วมจะเพิ่มขึ้นในปีที่แล้ว แต่สำนักงานสถิติแรงงานคาดการณ์ว่าการมีส่วนร่วมจะลดลงในทศวรรษหน้าเนื่องจากประชากรสูงวัย เมื่อเริ่มปี 2024 เศรษฐกิจกำลังดี การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 4.6% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นำโดยภาคการผลิต การใช้จ่ายด้านกลาโหมที่แข็งแกร่ง หรือประมาณ 10% ของ GDP มีส่วนทำให้เกิดสิ่งนี้ ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) เพิ่มขึ้น eight.5% ในเดือนมกราคม ในขณะที่ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 9.1%

จนถึงตอนนี้ อินเดียได้ตอกย้ำความเชื่อของประเทศในเรื่องความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจ เนื่องจากสามารถยืนหยัดต่อความท้าทายในการบรรเทาความไม่สมดุลภายนอกที่เกิดจากความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน โดยไม่สูญเสียโมเมนตัมการเติบโตในกระบวนการนี้ ตลาดหุ้นอินเดียมีผลตอบแทนเป็นบวกในปี CY22 โดยไม่สะทกสะท้านกับการถอนตัวของนักลงทุนในพอร์ตโฟลิโอต่างประเทศ อัตราเงินเฟ้อของอินเดียไม่ได้คืบคลานเกินกว่าระดับที่ยอมรับได้มากนัก เมื่อเทียบกับประเทศและภูมิภาคที่ก้าวหน้าหลายแห่ง นอกจากนี้ การเพิ่มทุนรายจ่ายในงบประมาณสองรายการสุดท้ายของรัฐบาลอินเดียไม่ใช่ความคิดริเริ่มที่แยกออกมาซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขช่องว่างด้านโครงสร้างพื้นฐานในประเทศเท่านั้น มันเป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจเชิงกลยุทธ์ที่มุ่งเป้าไปที่การอัดฉีดการลงทุนภาคเอกชนในภูมิทัศน์ทางเศรษฐกิจที่ขยายตัวโดยการหยุด PSE ที่ไม่ใช่เชิงกลยุทธ์ (การเลิกลงทุน) และสินทรัพย์ของภาครัฐที่ไม่ได้ใช้งาน 4.eighty one ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เหตุการณ์ช็อกครั้งใหญ่และผลที่ตามมามักส่งผลให้เกิดการแก้ไขที่สำคัญในการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจและการคลังของเราจากเหตุการณ์ทางการเงินหนึ่งไปยังอีกเหตุการณ์หนึ่ง ดังนั้นเราจึงยังคงเน้นย้ำความไม่แน่นอนรอบการคาดการณ์ของเราในแง่ของสภาพเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและความเป็นไปได้ที่การตัดสินใจที่สำคัญของเราอาจพิสูจน์ได้ว่ามองโลกในแง่ดีหรือมองโลกในแง่ร้ายมากเกินไป

ซึ่งลดลงจากอัตราในเดือนมิถุนายน 2565 ที่ 9.1% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 12 เดือนในรอบ 40 ปี Shelter เป็นผู้มีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในการเติบโตของอัตราเงินเฟ้อรายเดือนในช่วงเกือบปี 2023 ส่วนน้ำมันเบนซินมีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในเดือนสิงหาคม หัวข้อเศรษฐศาสตร์ที่น่าสนใจประจำเดือนมิถุนายน 2023 เจาะลึกการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยอื่นๆ การสำรวจเน้นย้ำว่าภาวะเงินเฟ้อและภาวะการเงินที่เข้มงวดขึ้นส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรทั่วทั้งเศรษฐกิจแข็งตัวขึ้น และส่งผลให้ทุนจดทะเบียนไหลออกจากประเทศส่วนใหญ่ทั่วโลกเข้าสู่ตลาดที่ปลอดภัยแบบดั้งเดิมของสหรัฐอเมริกา การหนีทุนดังกล่าวส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น ๆ โดยดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นร้อยละ sixteen.1 ระหว่างเดือนมกราคมถึงกันยายน 2565 ผลที่ตามมาคือค่าเสื่อมราคาของสกุลเงินอื่น ๆ ทำให้ CAD กว้างขึ้น และเพิ่มแรงกดดันด้านเงินเฟ้อในการนำเข้าสุทธิ เศรษฐกิจ รายงาน UNDP ประจำเดือนกรกฎาคม 2022 ระบุว่าเหตุการณ์เงินเฟ้อล่าสุดในอินเดียจะมีผลกระทบต่อความยากจนต่ำเนื่องจากได้รับการสนับสนุนที่ตรงเป้าหมาย นอกจากนี้ การสำรวจสุขภาพครอบครัวแห่งชาติ (NFHS) ในอินเดียยังแสดงให้เห็นตัวบ่งชี้สวัสดิการในชนบทที่ได้รับการปรับปรุงตั้งแต่ปีงบประมาณ 2016 ถึงปีงบประมาณ 2020 ซึ่งครอบคลุมประเด็นต่างๆ เช่น เพศ อัตราการเจริญพันธุ์ สิ่งอำนวยความสะดวกในครัวเรือน และการเสริมสร้างศักยภาพของสตรี นอกจากนี้ โครงการที่ดำเนินการโดยรัฐบาลภายใต้พระราชบัญญัติรับประกันการจ้างงานในชนบทแห่งชาติของมหาตมะ คานธี (MGNREGA) ได้สร้างสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับ “งานบนที่ดินส่วนบุคคล” อย่างรวดเร็วมากกว่าในหมวดอื่น ๆ นอกจากนี้ โครงการต่างๆ เช่น PM-KISAN ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อครัวเรือนที่ครอบคลุมประชากรครึ่งหนึ่งในชนบท และนายกรัฐมนตรี Garib Kalyan Anna Yojana มีส่วนสำคัญในการลดความยากจนในประเทศ

สำนักงานวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติ ซึ่งเป็นผู้ตัดสินกึ่งทางการเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐอเมริกา มุ่งเน้นไปที่รายได้ส่วนบุคคลที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ และไม่รวมสวัสดิการการว่างงานและการชำระเงินโอนอื่นๆ ของรัฐบาล ตัวบ่งชี้ดังกล่าวยังคงเพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นการวัดรายได้โดยรวม ซึ่งหมายความว่าไม่ใช่ว่าคนทั่วไปทำเงินได้เท่าไร แต่วัดว่าทุกคนทำรายได้รวมกันได้เท่าไร เมื่อมีคนทำงานมากขึ้น รายได้โดยรวมก็เพิ่มขึ้น GDP มีความเสี่ยงที่จะหดตัวใกล้กับ -10% y/y ถึง -15% y/y ในปีนี้ เนื่องจากการกลับมาเปิดเศรษฐกิจที่ช้ามากที่กำลังเกิดขึ้น และลักษณะที่รุนแรงของการล็อคดาวน์ แอฟริกาใต้ได้เห็นการล็อกดาวน์ทางเศรษฐกิจที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งทั่วโลก และระยะเวลาที่ยาวนาน (โดยระดับ 3 คาดว่าภายในเดือนมิถุนายนเท่านั้น) มีแนวโน้มว่าเศรษฐกิจในประเทศจะหดตัวใกล้กับ -10% y/y ถึง -15% y/y ปีนี้. กิจกรรมทางเศรษฐกิจคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2.9% ต่อปีในปีนี้ แต่บาดแผลลึกที่เศรษฐกิจภายในประเทศได้รับจากการปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่มีการควบคุมอย่างเข้มงวดในปีที่แล้ว มีแนวโน้มที่จะคงอยู่จนถึงปี 2024 ในแง่ที่แท้จริง ความท้าทายและข้อจำกัดเชิงโครงสร้างที่สำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจยังคงมีอยู่ รวมถึงข้อจำกัดด้านไฟฟ้าและน้ำประปา ระบบขนส่งที่ไม่เพียงพอ และระบบราชการที่ยุ่งยาก อย่างไรก็ตาม การปรับปรุงเล็กๆ น้อยๆ ในด้านเหล่านี้ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาได้พิสูจน์แล้วว่าการปฏิรูปที่เร็วขึ้นจะนำไปสู่การเติบโตที่รวดเร็วขึ้น

รัฐบาลวิกตอเรียได้ทุ่มเงิน ninety พันล้านดอลลาร์ให้กับ Big Build ของรัฐวิกตอเรีย โดยจะเป็นแรงผลักดันสำคัญในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและการจ้างงานหลังการแพร่ระบาด โดยส่งมอบโครงการโครงสร้างพื้นฐานสำหรับทศวรรษหน้า รัฐบาลแห่งรัฐวิกตอเรียมุ่งมั่นที่จะดึงดูดและรักษาองค์ความรู้ระดับโลกเพื่อสร้างงานที่มีมูลค่าสูงและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับคนรุ่นปัจจุบันและอนาคต ข้อมูลที่ให้แสดงถึงความคิดเห็นของธนาคารสหรัฐอเมริกา และไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตหรือรับประกันผลลัพธ์ในอนาคต ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คำแนะนำการลงทุนโดยเฉพาะ และไม่ควรตีความว่าเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์หรือคำแนะนำในการลงทุน ไม่ใช้เพื่อเป็นหลักในการตัดสินใจลงทุน ไม่ได้มีไว้เพื่อสนองความต้องการของนักลงทุนรายใดรายหนึ่งโดยเฉพาะ ไม่ใช่การเป็นตัวแทนหรือการชักชวนหรือข้อเสนอในการขาย/ซื้อหลักทรัพย์ใดๆ ผู้ลงทุนควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับสถานการณ์เฉพาะของตน

การอัปเดตอัตราส่วนต่อโดสวัคซีนสี่ล้านโดสที่เผยแพร่ในปัจจุบัน (4,017,442) จะให้อัตราส่วน 6.7% และอาจทำให้ปริมาณวัคซีนที่บลูมเบิร์กประเมินไว้ได้รับการฉีดวัคซีนครบจาก 2.1% เป็นใกล้ three.0% แต่ก็ยังต่ำกว่าอัตราการฉีดวัคซีนที่เกิดขึ้นใหม่ส่วนใหญ่ ประเทศตลาด รัฐบาลกล่าวเสริมว่า “ผู้คนมากกว่า four ล้านคนได้รับวัคซีนอย่างน้อยหนึ่งโดส” โดยเครื่องมือติดตามวัคซีนของบลูมเบิร์กในวันที่ 8 กรกฎาคม (โดยใช้ข้อมูลวันที่ 7 กรกฎาคม) แสดงให้เห็นว่า 6.2% ของประชากรได้รับวัคซีนหนึ่งโดส และ four.2% ครอบคลุมใน 60 โดส ล้านประชากร รัฐบาลรายงานในวันนี้ว่า “มีการติดเชื้อ การเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องใน SA” และ “ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีรายงานผู้ป่วยรายใหม่ 22,910 ราย คิดเป็นอัตราการเป็นบวก 34.4% ในจำนวนนี้ 11,747 คนอยู่ในกัวเต็ง” นอกจากนี้ มีรายงานว่าการเสียชีวิตจากสาเหตุทางธรรมชาติในปัจจุบันมีอัตราสูงเป็นพิเศษ หลายคนที่ไม่ไปตรวจอาจเสียชีวิตด้วยโรคนี้ที่บ้านแทน ทำให้อัตราการเสียชีวิตโดยรวมในประเทศเพิ่มขึ้น แต่ไม่จำเป็นต้องบันทึกว่าเป็นผู้เสียชีวิตจากโควิด เนื่องจากแอฟริกาใต้อยู่ท่ามกลางการติดเชื้อโควิด-19 ระลอกที่สาม ความไม่สงบจึงไม่สามารถเกิดขึ้นในเวลาที่เลวร้ายกว่านี้ได้ ท่ามกลางชุมชนที่หวาดกลัวความปลอดภัย อาจไม่เต็มใจที่จะเสี่ยงออกไปรับการตรวจโควิด-19 โดยเฉพาะใน KZN และเป็นเรื่องยากที่จะทราบว่าอัตราการติดเชื้อโควิดอย่างเป็นทางการล่าสุดนั้นเชื่อถือได้เพียงใด เรายังคงเชื่อว่าแอฟริกาใต้มีความเสี่ยงต่อการเกิดระลอกที่ 4 โดยเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนปีนี้ และระลอกที่ 5 ในช่วงครึ่งหลังของปีหน้า ขณะที่ความลังเลใจในวัคซีนปรากฏชัดเจนในประชากร โดยตัวเลขจำนวนมากเลือกที่จะไม่รับวัคซีน วัคซีน.

2531 เปรม ติณสูลานนท์ ลาออกและรับช่วงต่อโดย ชาติชาย ชุณหะวัณ นายกรัฐมนตรีคนแรกที่ได้รับการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยของไทยนับตั้งแต่ พ.ศ. ตลาดในประเทศพัฒนาอย่างช้าๆ โดยความเป็นทาสอาจเป็นสาเหตุหนึ่งของความซบเซาในประเทศ ประชากรชายส่วนใหญ่ในสยามรับใช้เจ้าหน้าที่ศาล ในขณะที่ภรรยาและลูกสาวอาจค้าขายในตลาดท้องถิ่นเพียงเล็กน้อย ผู้ที่มีหนี้สินจำนวนมากอาจขายตัวเองเป็นทาส พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงยกเลิกการเป็นทาสและทาสในปี พ.ศ. การค้าระหว่างประเทศเป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยประเทศนี้เป็นทั้งผู้นำเข้าและส่งออกสินค้าและบริการรายใหญ่ อย่างไรก็ตาม นโยบายการค้าได้หันมากีดกันทางการค้ามากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยประเทศถอนการเจรจาเพื่อเข้าร่วมข้อตกลงการค้า CPTPP และติดอยู่กับสงครามการค้าและเทคโนโลยีกับจีน

4.three เช่นเดียวกับ EFO ล่าสุด มีความไม่แน่นอนอย่างมากเกี่ยวกับการคาดการณ์นี้ ส่วนหนึ่งสะท้อนถึงสภาพแวดล้อมภายนอกที่ผันผวน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการรุกรานยูเครนของรัสเซียและความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ปัจจัยขับเคลื่อนที่สำคัญของการคาดการณ์ทางการคลัง เช่น เส้นทางสำหรับอัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ย ยังคงไม่แน่นอนเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับผลกระทบของการย้ายถิ่น การไม่มีการเคลื่อนไหว และผลผลิตต่อการเติบโตและกำลังแรงงาน ตลอดบทนี้ เราจะอภิปรายว่าการเปลี่ยนแปลงของปัจจัยเหล่านี้ส่งผลต่อการคาดการณ์ของเราอย่างไร บทที่ 5 ยังประเมินผลกระทบทางการเงินจากแหล่งที่มาของความไม่แน่นอนที่สำคัญเหล่านี้ จำนวนนักท่องเที่ยวได้รับแรงหนุนจากปัจจัยหลายประการ และความไม่แน่นอนในช่วงเวลานี้ได้รับความรุนแรงมากขึ้นจากทั้งการแพร่ระบาดและการออกจากสหภาพยุโรปของสหราชอาณาจักร ขณะนี้จำนวนผู้เข้าชมในสหราชอาณาจักรกลับมาใกล้เคียงกับระดับก่อนเกิดโรคระบาด เช่นเดียวกับส่วนแบ่งจากผู้เข้าชมทั้งจากสหภาพยุโรปและนอกสหภาพยุโรป (แผนภูมิ C (แผงด้านซ้าย)) มีการตีกลับที่ใหญ่กว่าเล็กน้อยในจำนวนผู้เข้าชมจากสหรัฐอเมริกาไปยังประเทศอื่น ๆ ในยุโรป (แผงด้านขวาแผนภูมิ C) อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างโดยรวมไม่ได้มากนัก และเราไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในองค์ประกอบของผู้เข้าชมในสหราชอาณาจักร (ระหว่างประเทศต้นทางหรือเหตุผลในการเดินทาง) 2.forty four ในการคาดการณ์ส่วนกลางของเรา เราคาดว่าราคาบ้านจะลดลงประมาณร้อยละ 2 ในปี 2567 ซึ่งต่ำกว่าครึ่งหนึ่งเล็กน้อยของร้อยละ 5 ที่เราคาดไว้ในเดือนพฤศจิกายน สาเหตุหลักมาจากการคาดการณ์อัตราการจำนองที่ลดลงของเรา ราคาบ้านโดยเฉลี่ยในสหราชอาณาจักรคาดว่าจะลดลงเล็กน้อยต่ำกว่า 275,000 ปอนด์ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2567 โดยได้รับการสนับสนุนจากอัตราการจำนองใหม่ที่ลดลง เราคาดว่าราคาบ้านจะเติบโตประมาณร้อยละ 2 ในปี 2569 และประมาณร้อยละ three ในประเทศ ปี 2027 และ 2028 ราคาบ้านที่ระบุจะทะลุจุดสูงสุดในอดีตในไตรมาสแรกของปี 2027 2.31 การคาดการณ์ของเรารวมเอาการประมาณการ ONS LFS ที่ปรับน้ำหนัก ซึ่งเผยแพร่ในเดือนกุมภาพันธ์ เกี่ยวกับขนาดและองค์ประกอบของประชากรในสหราชอาณาจักร แม้ว่าสิ่งนี้จะช่วยปรับปรุงความเป็นตัวแทนของข้อมูล แต่ปัญหาเกี่ยวกับขนาดตัวอย่างต่ำและความผันผวนในช่วงเวลาล่าสุดจะใช้เวลาในการแก้ไขนานกว่า [4] ดังนั้นเราจึงให้น้ำหนักกับข้อมูล LFS น้อยลงในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เมื่อคำนึงถึงแนวโน้มในระยะสั้น แต่เราพิจารณาตัวบ่งชี้ที่หลากหลายมากขึ้น เช่น แหล่งข้อมูลด้านการบริหารและแบบสำรวจ

2.27 ขณะนี้ช่องว่างผลผลิตคาดว่าจะกว้างขึ้นจากใกล้ศูนย์ไปจนถึงระดับต่ำสุดประมาณร้อยละ -1 ณ สิ้นปี 2567 มาตรการนโยบายในงบประมาณที่กระตุ้นความต้องการคาดว่าจะช่วยยกระดับช่องว่างในช่องว่างผลผลิตได้ zero.1 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากการเติบโตของ GDP ในการคาดการณ์ของเราเพิ่มขึ้นเหนือศักยภาพในปี 2025 ช่องว่างผลผลิตติดลบจะปิดลงในช่วงครึ่งหลังของปี 2027 ซึ่งเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเดือนพฤศจิกายนประมาณครึ่งปี สาเหตุหลักมาจากการคาดการณ์ของตลาดเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่ลดลง IMF คาดว่าการเติบโตของเศรษฐกิจโลกจะอยู่ที่ประมาณ 3% ในอีก 5 ปีข้างหน้า ซึ่งเป็นการคาดการณ์การเติบโตระยะกลางที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 1990 ซอนเดอร์สกล่าวว่าผลกระทบของวิกฤตล่าสุดต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจอาจอยู่ในระดับปานกลาง และเสริมว่าการเติบโตของเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วมีแนวโน้มว่าจะค่อนข้างช้าในปีนี้ เนื่องจากนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นจะมีผลกระทบในแง่ของอุปสงค์ที่จำกัด “เมื่อธนาคารกลางขึ้นอัตราดอกเบี้ย เป้าหมายคือการชะลอการเติบโต การที่ราคาพันธบัตรลดลงนั้นเป็นส่วนหนึ่งของผลลัพธ์ปกติเมื่อคุณขึ้นอัตราดอกเบี้ยมาก นั่นคือช่องทางในการส่งผ่านอัตราดอกเบี้ยนโยบายไปสู่กิจกรรมที่แท้จริง Michael Saunders ที่ปรึกษาอาวุโสทางเศรษฐกิจของ Oxford Economics และอดีตสมาชิกคณะกรรมการนโยบายการเงินที่ Bank of England กล่าวกับ Anadolu

การคาดการณ์ของ Deloitte ถือเป็นแง่ดีว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ สามารถเอาชนะความท้าทายเหล่านี้ได้ ข้อมูลพื้นฐานของเราแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อลดลง การว่างงานยังคงอยู่ในระดับต่ำ และการเติบโตของผลิตภาพเพิ่มขึ้น แต่ความจริงก็คือ เราไม่ได้เด็ดดอกไม้นั้นเหมือนกับเรื่อง Hotspur ของเช็คสเปียร์ ในละครคำพูดของฮอตสเปอร์ไม่ได้สะท้อนถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับเขา เขาพบกับจุดจบอันนองเลือดด้วยน้ำมือของกษัตริย์เฮนรีที่ 5 ในอนาคต ผู้กำหนดนโยบายของสหรัฐฯ กังวลอย่างยุติธรรมว่าสิ่งที่ดูเหมือนว่าประสบความสำเร็จอาจกลายเป็นความล้มเหลวได้ ด้วยความท้าทายที่อาจเกิดขึ้นมากมาย ไม่มีใครควรมองข้ามการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ หากอัตราเงินเฟ้อยังคงมีแนวโน้มปานกลางในไตรมาสต่อๆ ไป เราคิดว่ามีแนวโน้มว่า FOMC จะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้เป็นปกติอย่างช้าๆ ใกล้จุดกึ่งกลางของปีหน้า เราคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 25 bps ในการประชุมแต่ละครั้งซึ่งเริ่มในเดือนมิถุนายน ส่งผลให้ช่วงเป้าหมายของ Fed Funds อยู่ที่ 4.00%-4.25% ณ สิ้นปี 2567 ในขณะเดียวกัน การปรับลดปริมาณการไหลบ่าของงบดุลของ Fed คาดว่าจะคงไว้เท่าเดิม ก้าวต่อไปจนถึงปี 2567 โดยคาดว่าจะมีมูลค่า ninety five พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน การปรับลดปริมาณเชิงปริมาณคาดว่าจะช่วยดึงเงินออกจากเศรษฐกิจประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์ในปีหน้า ดังนั้นอุปสรรคสำคัญในการทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงเหลือเป้าหมาย 2% คือบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น แท้จริงแล้ว อัตราการว่างงานในยูโรโซนขณะนี้อยู่ที่ 6.4% ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 ด้วยเหตุนี้ จึงมีแนวโน้มว่าศูนย์กลางยุโรป ธนาคาร (ECB) จะรอนานกว่านี้ก่อนที่จะลดอัตราดอกเบี้ย อัตราเงินเฟ้อที่ยึดแน่นอาจยืดวงจรที่ตึงตัวขึ้น ดังนั้นต้นทุนการกู้ยืมอาจอยู่ที่ ‘สูงขึ้นอีกต่อไป’ ในสถานการณ์เช่นนี้ เศรษฐกิจโลกอาจมีการเติบโตที่ต่ำในปีงบประมาณ 2024 อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การเติบโตทั่วโลกที่ซบเซาทำให้เกิดปัจจัยเสี่ยงสองประการ ได้แก่ ราคาน้ำมันจะยังคงอยู่ในระดับต่ำ และ CAD ของอินเดียจะดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ในปัจจุบัน สถานการณ์ภายนอกโดยรวมจะยังคงสามารถจัดการได้ การสำรวจตั้งข้อสังเกตในแง่ดีว่าเศรษฐกิจอินเดียดูเหมือนจะเดินหน้าต่อไปหลังจากการเผชิญกับการแพร่ระบาด โดยจะมีการฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์ในปีงบประมาณ 2022 นำหน้าหลายประเทศ และกำลังวางตำแหน่งตัวเองเพื่อก้าวขึ้นสู่เส้นทางการเติบโตก่อนเกิดโรคระบาดในปีงบประมาณ 23 อย่างไรก็ตาม ในปีปัจจุบัน อินเดียยังเผชิญกับความท้าทายในการควบคุมอัตราเงินเฟ้อซึ่งความขัดแย้งในยุโรปเน้นย้ำ มาตรการที่รัฐบาลและ RBI ดำเนินการ ควบคู่ไปกับการปรับลดราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลก ในที่สุดก็สามารถทำให้อัตราเงินเฟ้อค้าปลีกต่ำกว่าเป้าหมายที่ยอมรับได้ด้านบนของ RBI ในเดือนพฤศจิกายน 2022 นอกจากนี้ การเพิ่มขึ้นของสินเชื่อธนาคารโดยรวมยังได้รับอิทธิพลจากการเปลี่ยนแปลงทางเลือกในการระดมทุนของผู้กู้จากตลาดตราสารหนี้ที่มีความผันผวน ซึ่งอัตราผลตอบแทนเพิ่มขึ้น และการกู้ยืมเชิงพาณิชย์ภายนอก ซึ่งดอกเบี้ยและต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงเพิ่มขึ้น ที่มีต่อธนาคาร หากอัตราเงินเฟ้อลดลงในปีงบประมาณ 2024 และหากต้นทุนสินเชื่อที่แท้จริงไม่เพิ่มขึ้น การเติบโตของสินเชื่อก็มีแนวโน้มว่าจะเติบโตอย่างรวดเร็วในปีงบประมาณ 2024

อันที่จริง ความต้องการดังกล่าวเพิ่มขึ้น ซึ่งเห็นได้จากคำสั่งซื้อใหม่ ห่วงโซ่อุปทานไม่สามารถตามทันได้ แต่สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องสำหรับราคาสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งส่งผลบวกต่อ SA พร้อมกับการแข็งค่าของอุปสงค์ทั่วโลกอย่างรุนแรง แรนด์ได้รับอิทธิพลอย่างมากจากราคาโลหะ เช่นเดียวกับกระแสพอร์ตโฟลิโอของนักลงทุนต่างชาติ และความเชื่อมั่นด้านความเสี่ยงด้านตลาด หลังได้รับการสนับสนุนบ้างเมื่อคืนนี้เนื่องจากประธานเฟดพาวเวลล์ย้ำว่าเฟดจะไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วแม้จะมีแรงกดดันด้านเงินเฟ้อก็ตาม ความกังวลเรื่องข้อจำกัดในการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดยิ่งขึ้น และผลกระทบด้านลบต่อการเติบโตทั่วโลกในประเทศเศรษฐกิจหลักๆ เป็นเรื่องที่น่ากังวลเป็นพิเศษ โดยราคาสินค้าโภคภัณฑ์อ่อนตัวลง โดยเฉพาะราคาโลหะ ซึ่งส่งผลเสียต่อแรนด์ในสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม นโยบายการเงินของ SA ยังคงมีแนวโน้มที่จะยังคงอยู่ในเส้นทางการฟื้นฟู โดย SARB มุ่งเน้นไปที่อัตราเงินเฟ้อเป็นหลัก โดยพยายามให้แน่ใจว่าจะกลับมาที่ 4.5% ตลอดระยะเวลาคาดการณ์ และทำให้อัตราซื้อคืนอยู่ที่ระดับเป็นกลางที่ประมาณ 6.50% เหนือช่วงคาดการณ์ ไม่กี่ปีข้างหน้า การคงอยู่ของสงครามรัสเซีย/ยูเครนทำให้ราคาอาหารและพลังงานสินค้าโภคภัณฑ์สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย ซึ่งช่วยเพิ่มต้นทุนด้านพลังงาน และเพิ่มต้นทุนในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก เช่นเดียวกับการปิดกั้นเส้นทางการขนส่งหลักในทะเลดำ . การส่งออกยังคงเกินกว่าการนำเข้า ซึ่งส่งผลให้เกินดุลการค้าในปีนี้ แต่การนำเข้าได้เร่งตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนมกราคมถึงเมษายน และหากยังคงดำเนินต่อไป SA จะขาดดุลการค้าภายในปีหน้า หากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ยังคงอยู่ที่ระดับปี 2022 จนถึงปัจจุบัน (หากไม่ใช่ก่อนหน้านี้) การผลิตเป็นภาคส่วนสำคัญที่มีส่วนทำให้ GDP เติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่ 1.22 โดยการค้าและการเงินยังช่วยสนับสนุนกิจกรรมของ GDP แต่อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจะกัดกินการบริโภค โดยความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในไตรมาสที่ 2.22 ตกต่ำอย่างรุนแรงซึ่งบ่งชี้ถึงการใช้จ่ายที่ลดลง

ทั่วโลก ผู้ป่วยโควิด-19 ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันอยู่ที่ 402,944 ราย ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนเมษายนปีนี้ ในขณะที่ผู้เสียชีวิตทั่วโลกมีการบรรเทาลงช้าลง ที่ 6,689 ต่อวัน (เฉลี่ย 7 วัน) เทียบได้กับเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว หรือการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของเดือนกุมภาพันธ์ 2020 เพื่อบรรเทาผลกระทบร้ายแรงทางเศรษฐกิจและสุขภาพของไวรัส ขณะนี้แอฟริกาใต้กำลังประเมินความเป็นไปได้ในการผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งเป็นภาคบังคับ อย่างน้อยก็สำหรับบางภาคส่วนของประชากร เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ บางประเทศได้ทำ US FOMC (Federal Open Market Committee – รับผิดชอบในการกำหนดนโยบายการเงินของสหรัฐฯ) มีการประชุมหนึ่งวันก่อนการประชุม SA MPC ในวันที่ 26 มกราคม และการประชุมนี้จะมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของแอฟริกาใต้ หาก Fed ส่งสัญญาณว่าการลดลงจะช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ MPC อาจคงอัตราดอกเบี้ย SA ไว้จนถึงเดือนมีนาคม กระบวนการฟื้นฟูรวมถึงการลดขนาดของงบดุลของเฟด “เมื่อเวลาผ่านไปในลักษณะที่คาดเดาได้” “ชี้นำโดย …. เป้าหมายการจ้างงานสูงสุดและเสถียรภาพด้านราคา … การปรับรายละเอียดใดๆ ของแนวทางของเราในแง่ของการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงิน

การฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนช้ากว่าที่คาดไว้อย่างมาก บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดกำลังล้มละลาย และการว่างงานของเยาวชนก็สูงเป็นประวัติการณ์ ความไม่พอใจที่คนงานรู้สึกมากขึ้นในงานที่มีค่าแรงต่ำไม่ใช่วิธีที่ไม่ดีในการกดดันนายจ้างให้ปรับปรุงค่าจ้างและสภาพการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากยังคงอยู่ต่อไป9 และการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานบางส่วนที่ลดลงในหมู่คนงานสูงอายุ แม้ว่าจะเป็นเพียงชั่วคราวก็ตาม อาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากมูลค่าสินทรัพย์ของพวกเขาเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่การมีส่วนร่วมที่ลดลงในหมู่คนงานวัยทองและโดยเฉพาะผู้หญิง อาจถูกแก้ไขด้วยนโยบายที่เป็นมิตรกับครอบครัว เช่น การเพิ่มการดูแลเด็กและการลาโดยได้รับค่าจ้าง การศึกษาและการฝึกอบรมยังช่วยให้แน่ใจว่าคนงานจะได้รับประโยชน์จากการเติบโตของผลิตภาพ ในรูปแบบของการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงในอนาคต

four.seventy eight หนี้สินในรูปเงินสดจะต่ำกว่าเดือนพฤศจิกายนในแต่ละปีเล็กน้อย โดยเฉลี่ย 9.9 พันล้านปอนด์ (ตารางที่ 4.14) สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงการแก้ไขที่ลดลงต่อการคาดการณ์มาตรการล่วงหน้าสำหรับการกู้ยืมของเรา ซึ่งลดหนี้สะสมลงได้ 40.four พันล้านปอนด์ รวมกับธุรกรรมทางการเงินและผลกระทบจากการประเมินมูลค่า ซึ่งลดหนี้ได้รวม 5.6 พันล้านปอนด์ สิ่งเหล่านี้ถูกชดเชยบางส่วนด้วยต้นทุนสุทธิของแพ็คเกจนโยบายงบประมาณซึ่งเพิ่มหนี้ forty.4 พันล้านปอนด์ 4.seventy five การเพิ่มเติมทั้งหมดจากกระแสที่เกี่ยวข้องกับ APF ไปยัง PSND ex BoE ลดลงโดยเฉลี่ย 5.6 พันล้านปอนด์ต่อปี เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา ประมาณสามในห้ามาจากการสูญเสียดอกเบี้ยที่ลดลงซึ่งส่งผลกระทบต่อ PSNB เนื่องจากการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยของธนาคารที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา สองในห้าที่เหลือเกิดจากการขาดทุนที่ลดลงเนื่องจากมีการขายหรือไถ่ถอนสุกรสาวใน APF กล่อง 4.4 อธิบายว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อการประมาณการต้นทุนตลอดอายุของ APF ของเราอย่างไร และนำเสนอสถานการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงความอ่อนไหวต่อการเคลื่อนไหวของอัตราดอกเบี้ยและทองคำ four.forty seven เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา การใช้จ่ายในรูปแบบเงินสดได้รับการแก้ไขลดลงในแต่ละปีของการคาดการณ์ (ตารางที่ 4.5) นี่เป็นมากกว่าคำอธิบายจากความแตกต่างในการคาดการณ์ โดยหลักๆ แล้วการใช้จ่ายดอกเบี้ยหนี้ที่ลดลงเกิดจากอัตราดอกเบี้ยและอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง ซึ่งถูกชดเชยเล็กน้อยด้วยการใช้จ่ายที่เป็นกลางของ PSNB ที่สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่าเสื่อมราคาที่สูงขึ้น ซึ่งถูกชดเชยด้วยรายรับที่สูงขึ้นอย่างแน่นอน

อัตราเงินเฟ้อของราคาอาหาร (แม้ว่าจะค่อนข้างปานกลาง) ยังคงเพิ่มขึ้นที่ eight.5% (พิมพ์ล่าสุด) และมีความเสี่ยงต่อการเปลี่ยนแปลงของราคาสินค้าโภคภัณฑ์อาหารโลก สภาพอากาศที่รุนแรงยังคงเป็นความเสี่ยงอย่างมาก อัตราเงินเฟ้อด้านราคาที่บริหารจัดการ โดยเฉพาะราคาไฟฟ้า มีความเสี่ยงสูงต่ออัตราเงินเฟ้อเนื่องจากสถานการณ์การจัดหาไฟฟ้ายังคงมีอยู่ ในขณะที่ความท้าทายด้านลอจิสติกส์ของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดำเนินงานของท่าเรือและทางรถไฟของ SA ยังคงเป็นข้อจำกัดที่สำคัญ นอกจากนี้ “ความเสี่ยงยังขึ้นอยู่กับการคาดการณ์เงินเดือนโดยเฉลี่ย” เนื่องจากความไม่แน่นอนที่แนบมากับทิศทางของราคาน้ำมันและอาหาร อัตราเงินเฟ้อ HICP ลดลงอย่างต่อเนื่องในปีที่แล้วจากจุดสูงสุดในปี 2022 โดยได้แรงหนุนจากราคาพลังงานที่ลดลงอย่างรวดเร็วซึ่งค่อยๆ ไหลผ่านไปยังสินค้าอื่นๆ แต่ยังมาจากอัตราเงินเฟ้อด้านบริการที่เพิ่มขึ้นอย่างจำกัดด้วย ในไตรมาสที่สี่ของปี 2023 อัตราเงินเฟ้อลดลงกลับมาที่ 1% ต่อปีและอยู่ที่ต่ำกว่า 1% ในเดือนมกราคม จนถึงขณะนี้การเพิ่มค่าจ้างในระดับปานกลางได้ช่วยควบคุมอัตราเงินเฟ้อ เนื่องจากสัญญาจ้างแรงงานหลักกำลังค่อยๆ มีการต่ออายุ คนงานจึงถูกคาดหวังให้ฟื้นตัวจากการสูญเสียกำลังซื้อในอดีต อัตราเงินเฟ้อของ HICP คาดว่าจะอยู่ที่ 2.0% ในปี 2567 และที่ 2.3% ในปี 2568 โดยได้แรงหนุนจากการปรับขึ้นค่าจ้างที่คาดไว้ ซึ่งนำโดยภาครัฐ เมื่อเปรียบเทียบกับฤดูใบไม้ร่วง ข้อมูลนี้ได้รับการแก้ไขในปี 2024 แต่ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงในปี 2025 ดังที่ CEA ได้เน้นย้ำไว้ว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและลดลงในเวลาต่อมาในช่วงที่เกิดโรคระบาดนั้นเชื่อมโยงอย่างท่วมท้นกับแรงกดดันด้านอุปทาน รวมถึงการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก และการเพิ่มขึ้นของการมีส่วนร่วมของแรงงานวัยทอง การวิเคราะห์ของเราพบว่าการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทาน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเพียงลำพังหรือควบคู่กับอุปสงค์ที่เย็นลง อธิบาย 80 เปอร์เซ็นต์ของภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้ได้ ที่จริงแล้ว พัฒนาการทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของปีคือการบรรลุผลสำเร็จในการลดอัตราเงินเฟ้อลงอย่างมาก โดยไม่ทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก ระหว่างความจำเป็นในการปรับตัวเพื่อการแก้ไขการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การแนะนำเทคโนโลยีใหม่ และการลงทุนในห่วงโซ่อุปทานที่แข็งแกร่งมากขึ้น ธุรกิจในสหรัฐฯ มีแนวโน้มที่จะพบว่ามีการใช้เงินทุนมากมาย แม้ว่าในอัตราดอกเบี้ยจะยังสูงกว่าระดับก่อนการแพร่ระบาดก็ตาม การคาดการณ์ของเรามีการใช้จ่ายด้านการลงทุนที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยลดลงในระยะสั้น แต่หลังจากปี 2024 การลงทุนจะเติบโตเร็วกว่า GDP ผ่านขอบเขตการคาดการณ์ แม้ว่าอุปสงค์ในการส่งออกที่เพิ่มขึ้น การฟื้นตัวของการบริโภค และรายจ่ายฝ่ายทุนสาธารณะมีส่วนช่วยให้กิจกรรมการลงทุน/การผลิตของบริษัทต่างๆ ฟื้นตัวขึ้น งบดุลที่แข็งแกร่งขึ้นยังมีบทบาทสำคัญในการวัดผลที่เท่าเทียมกันในการบรรลุแผนการใช้จ่ายของพวกเขา ตามข้อมูลหนี้ที่ไม่ใช่ทางการเงินจากธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา หนี้ภาคเอกชนที่ไม่ใช่ทางการเงินของอินเดียและหนี้บริษัทที่ไม่ใช่ทางการเงินโดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP ลดลงเกือบ 30 จุดเปอร์เซ็นต์ การคาดการณ์การเติบโตในแง่ดีเกิดขึ้นจากปัจจัยบวกหลายประการ เช่น การฟื้นตัวของการบริโภคภาคเอกชนเนื่องจากกิจกรรมการผลิตที่เพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายฝ่ายทุน (Capex) ที่สูงขึ้น ความครอบคลุมของการฉีดวัคซีนที่เกือบจะเป็นสากล ทำให้ผู้คนสามารถใช้จ่ายกับบริการแบบสัมผัส เช่น ร้านอาหาร โรงแรม ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ ตลอดจนการส่งแรงงานข้ามชาติกลับมาทำงานในเมืองเพื่อทำงานในสถานที่ก่อสร้าง ส่งผลให้สินค้าคงคลังในตลาดที่อยู่อาศัยลดลงอย่างมาก การเสริมสร้างงบดุลของบรรษัทให้แข็งแกร่ง ธนาคารภาครัฐที่มีทุนดีพร้อม เพื่อเพิ่มปริมาณสินเชื่อและการเติบโตของสินเชื่อให้กับภาควิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดเล็ก และขนาดกลาง (MSME) เพื่อตั้งชื่อกลุ่มหลัก

(36) เราคาดการณ์การใช้จ่ายของหน่วยงานท้องถิ่นโดยคาดการณ์แหล่งที่มาของรายได้ต่างๆ รวมถึงเงินอุดหนุนจากรัฐบาลกลางร่วมกับแหล่งที่มาในท้องถิ่น เช่น ภาษีสภา อัตราธุรกิจที่คงอยู่ และรายได้จากการค้า และขอบเขตที่พวกเขาใช้รายได้นั้นโดยการเปลี่ยนแปลง เงินสำรองหรือการกู้ยืมของพวกเขา การคาดการณ์ของเราจึงครอบคลุมการใช้จ่ายที่ได้รับการสนับสนุนทางการเงิน ซึ่งส่วนใหญ่เป็น DEL และค่าใช้จ่ายที่ได้รับการสนับสนุนในท้องถิ่น ซึ่งอยู่ใน AME นี่ไม่ใช่การประเมินที่ครอบคลุมเกี่ยวกับผลกระทบทางการเงินโดยรวมของโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณ ซึ่งสนับสนุนเศรษฐกิจ ราคาสินทรัพย์ และตลาดการเงิน ณ จุดที่เกิดความเครียดต่างๆ ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจและการคลังในวงกว้างของมาตรการเหล่านี้จะต้องได้รับการพิจารณาในการประเมินผลกระทบของ QE อย่างครอบคลุม 4.23 ใบเสร็จรับเงินภาษีนิติบุคคลในประเทศสร้างความประหลาดใจหลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผลกำไรได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความยืดหยุ่นมากกว่าที่คาดไว้ ในขณะที่อัตราภาษีที่แท้จริงของผลกำไรเหล่านี้ (นามธรรมจากอัตราที่เพิ่มขึ้น) ก็เพิ่มขึ้น การเพิ่มขึ้นของอัตราภาษีที่แท้จริงนั้นขึ้นอยู่กับภาคส่วนต่างๆ ที่เคยเป็นผู้จ่ายภาษีนิติบุคคลรายใหญ่ในอดีต เช่น บริการทางการเงิน การค้าปลีก และบริการทางวิชาชีพ เราสันนิษฐานว่าความแข็งแกร่งส่วนใหญ่ของรายรับที่เกี่ยวข้องกับผลกำไรจะคงอยู่ผ่านการคาดการณ์

รายจ่ายฝ่ายทุนตามงบประมาณเพิ่มขึ้น 2.7 เท่าในช่วงเจ็ดปีที่ผ่านมา จากปีงบประมาณ 2016 ถึงปีงบประมาณ 23 ซึ่งช่วยฟื้นคืนวงจรรายจ่ายฝ่ายทุน การปฏิรูปโครงสร้าง เช่น การนำภาษีสินค้าและบริการ และประมวลกฎหมายล้มละลายและการล้มละลาย เพิ่มประสิทธิภาพและความโปร่งใสของเศรษฐกิจ และทำให้มีวินัยทางการเงินและการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ดีขึ้น (34) การสนทนาต่อไปนี้จะลบการปรับลดอัตราธุรกิจออกจากการคาดการณ์การใช้จ่ายของแผนกของเราในเดือนตุลาคม 2021 เพื่อความสอดคล้อง ไม่เหมือนตารางที่นำเสนอข้างต้น (21) ช่องว่างภาษีมูลค่าเพิ่มคือความแตกต่างระหว่างภาระภาษีมูลค่าเพิ่มตามทฤษฎี (จำนวนภาษีที่ควรเก็บตามทฤษฎีหากบุคคลและธุรกิจชำระภาษีที่ครบกำหนดชำระทั้งหมด) และใบเสร็จรับเงินที่เรียกเก็บจริง กล่อง 4.1 กล่าวถึงช่องว่างทางภาษีโดยละเอียด (14) ของเหลวอิเล็กทรอนิกส์ได้รับการควบคุมโดยหน่วยงานกำกับดูแลผลิตภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ เรากำลังอธิบายอยู่ที่นี่เป็นการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดภายในระบอบการปกครองนี้ สถาบันมาตรฐานการค้าชาร์เตอร์ดแนะนำว่าหนึ่งในสามของผลิตภัณฑ์สูบไอที่ขายในสหราชอาณาจักรไม่เป็นไปตามข้อกำหนด เราคาดหวังว่าธุรกิจที่แสดงให้เห็นความเต็มใจที่จะขายสินค้าอย่างผิดกฎหมายแล้ว ก็จะมีการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดในระดับสูงเช่นกันภายใต้ระบบการปฏิบัติหน้าที่ใหม่

รัฐที่อยู่ของประเทศชาติ (SONA) ในปี 2023 ดำเนินไปอย่างสงบ โดยเน้นย้ำถึงปัญหาที่กำลังดำเนินอยู่ของแอฟริกาใต้ที่กำลังเผชิญ และความหวังว่าประเทศจะเอาชนะปัญหาเหล่านั้นได้ โดยที่ประเทศกำลังมองหาชุดแผนโดยละเอียดที่ใช้การได้สำหรับวิกฤตการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นหลายครั้ง ดูเหมือนรัฐบาลตระหนักดีว่าการจัดการรายการดำเนินการต่างๆ จะเป็นไปเพื่อผลประโยชน์ของแอฟริกาใต้ และการทำเช่นนั้นสอดคล้องกับความมุ่งมั่นที่มีอยู่ของเราในการสร้างสถาบันที่อ่อนแอลงในช่วงที่รัฐยึดครอง ซึ่งเป็นสถาบันที่จำเป็นต่อการจัดการกับอาชญากรรมและ คอรัปชั่น. (8) รับประกันการดำเนินการตามมาตรการคว่ำบาตรทางการเงินแบบกำหนดเป้าหมายอย่างมีประสิทธิผล และสาธิตกลไกที่มีประสิทธิผลในการระบุตัวบุคคลและหน่วยงานที่ตรงตามเกณฑ์การกำหนดภายในประเทศ ความคาดหมายของการขึ้นบัญชีเทาได้ถูกสร้างขึ้นมาระยะหนึ่งแล้ว และหลังจากการประกาศของ FATF ในวันนี้ สกุลเงินก็แตะระดับ R18.49/USD จากที่เปิดที่ R18.24/USD โดยมีเหตุการณ์เป็นปัจจัยสำคัญ ข่าวดังกล่าวไม่จำเป็นต้องส่งผลกระทบใดๆ การเคลื่อนไหวที่ไม่พึงประสงค์จากหน่วยงานจัดอันดับ ซึ่งได้ดำเนินการเรื่องนี้ในการคำนวณของพวกเขา โดยระบุในรายงานก่อนหน้านี้ว่า SA มีแนวโน้มที่จะอยู่ในบัญชีเทา และหากแยกจากกัน การอยู่ในบัญชีเทาไม่ได้เพิ่มความเป็นไปได้ในการปรับลดรุ่น “เมื่อเทียบกับฉากหลังนี้ แม้ว่าจะมีรายงานบ่อยครั้งเกี่ยวกับการข่มขู่และการโจมตีอย่างรุนแรงที่ส่งผลกระทบต่อโครงการก่อสร้าง แต่ความสามารถของกองกำลังความมั่นคงของรัฐในการป้องกันความเสี่ยงเหล่านี้ยังมีจำกัด ส่วนใหญ่เนื่องมาจากความเสี่ยงในการทุจริตและเงินทุนไม่เพียงพอ” (ฟิทช์)

ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันของการติดเชื้อ Covid-19 ถูกบิดเบือนโดยการเพิ่มการทดสอบสะสมบางส่วน (18,586) ที่ไม่รวมไว้ก่อนหน้านี้ในวันอังคาร ทำให้ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันเป็น three,202 แต่จะทำให้ระบบเสื่อมลงโดย สัปดาห์หน้า. ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในช่วง 7 วันอยู่ที่ 5,093 ราย เพิ่มขึ้นจาก 3,202 รายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สิ่งนี้แม้ว่าตัวเลขเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจะถูกบิดเบือนจากการเพิ่มการทดสอบสะสมบางส่วน (18,586) รายการที่ไม่รวมไว้ก่อนหน้านี้ในวันอังคารก่อนหน้า คำปราศรัยของประธานาธิบดียังมีแนวโน้มที่จะเน้นประเด็นอื่นๆ ที่เกิดขึ้นซ้ำๆ อีกด้วย เช่น การศึกษา ทักษะและการสร้างงาน การต่อสู้กับความรุนแรงบนพื้นฐานเพศสภาพ ความจำเป็นในการปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ และการมุ่งเน้นไปที่โครงสร้างพื้นฐานและการขับเคลื่อนการลงทุน ทั้งความเชื่อมั่นทางธุรกิจและผู้บริโภคลดลงลึกลงไปในแดนซบเซาในไตรมาสที่ 2.22 ซึ่งลดลงจากการทรุดตัวลงอย่างรุนแรงของความเชื่อมั่นของผู้ผลิตในแอฟริกาใต้ และ 71% ไม่พอใจกับสภาวะที่เป็นอยู่ในไตรมาสที่ 2.22 เช่นเดียวกับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์รายใหม่

นอกจากนี้ Transnet กำลังอยู่ในกระบวนการสร้างความร่วมมือภาคเอกชนที่ Durban และ Ngqura Container Terminals ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ประธานาธิบดียังกล่าวอีกว่า รัฐบาลได้ตกลงร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลักในการจัดตั้งคณะกรรมการวิกฤตโลจิสติกส์แห่งชาติ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการตามแผนงานที่ครอบคลุมสำหรับภาคการขนส่งสินค้า ประธานาธิบดีแสดงความมั่นใจว่า ด้วยการทำงานร่วมกับภาคเอกชนและแรงงานที่เป็นระบบ Transnet และรัฐบาลจะสามารถเอาชนะข้อจำกัดเหล่านี้เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพได้ มีหลักฐานของการยืมเงินอย่างไม่สบายใจในหมู่ครัวเรือน ในขณะที่ความเปราะบางทางการเงินของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น ในขณะที่การเพิ่มขึ้นของเงินเดือนและค่าจ้างต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อใน SA มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งประการสุดท้ายที่มีผลกระทบต่อการระงับความต้องการของผู้บริโภค และความต้องการที่นำไปสู่ภาวะเงินเฟ้อ เมื่อรวมกับผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศซึ่งเห็นได้ชัดเจนมากในช่วงฤดูร้อนของซีกโลกเหนือในปีนี้ การผลิตพืชผลในช่วงฤดูร้อนของแอฟริกาใต้ยังมีความไม่แน่นอนอยู่บ้าง และอาจมองเห็นความเหนียวแน่นของอัตราเงินเฟ้อของราคาอาหาร

แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อ CPI คาดว่าจะเฉลี่ยประมาณ four.5% ต่อปีในปี 2024 แต่ก็มีความเสี่ยง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากอัตราเงินเฟ้อของราคาอาหาร โดยผู้ค้าปลีกมองว่าอัตรากำไรขั้นต้นถูกบีบจากต้นทุนการลดภาระ ในขณะที่การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศกำลังทวีความรุนแรงขึ้นในระดับโลกและระดับท้องถิ่น ภายในประเทศคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อราคาน้ำมันลดลงบ้างแล้ว และปีนี้คาดเฉลี่ยต่ำกว่า 1.0% (ในการประชุม กนง. ครั้งก่อนคาดไว้ที่ three.2%) อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อราคาอาหารได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 5.7% ในปีนี้ “แต่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงในวงกว้างตลอดระยะเวลาคาดการณ์” ในขณะที่จีนเปิดเศรษฐกิจอย่างก้าวหน้าในช่วงสี่ทศวรรษที่ผ่านมา การพัฒนาเศรษฐกิจและมาตรฐานการครองชีพก็ดีขึ้นอย่างมาก ในขณะที่รัฐบาลค่อยๆ ค่อยๆ ยุติการรวมกลุ่มเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม ทำให้ราคาในตลาดมีความยืดหยุ่นมากขึ้น และเพิ่มความเป็นอิสระในการดำเนินธุรกิจ การค้าและการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศก็เริ่มลดลง การเติบโตของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งเกินคาดยังคงผลักดันการเติบโตทั่วโลกในปี 2566 ที่น่าประหลาดใจ และ IMF ตั้งข้อสังเกตว่าแนวโน้มที่จะเกิดการลงจอดอย่างหนักได้ลดลง และความเสี่ยงด้านลบจากฤดูใบไม้ผลิที่แล้วได้ลดลงแล้ว แม้ว่าความเสี่ยงที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอยู่ แต่ความก้าวหน้าที่เราสร้างขึ้นตอกย้ำคุณค่าของการตอบสนองนโยบายที่รวดเร็วและมุ่งเน้นการเติบโต ขณะเดียวกันก็ทำการลงทุนที่สำคัญในความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจของเรา การคาดการณ์พื้นฐานของ Deloitte ถือว่าการเติบโตของงานช้าลงสู่ระดับที่ยั่งยืนในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าการเติบโตของงานมีแนวโน้มที่จะชะลอตัวเพียงเพราะมีพนักงานไม่เพียงพอ นั่นหมายถึงการชะลอตัวของการเติบโตของการจ้างงาน หากอัตราการว่างงานยังคงต่ำ ไม่จำเป็นต้องเป็นสัญญาณของการชะลอตัวของเศรษฐกิจ ในระยะยาว การเติบโตของกำลังแรงงานจะชะลอตัวลงเหลือเพียง 0.2% ต่อปี ทำให้เกิดความท้าทายอย่างต่อเนื่องสำหรับนายจ้าง เป็นข้อเท็จจริงทางประชากรศาสตร์ที่นายจ้างจะต้องเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตด้วย การแพร่ระบาดทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้จ่ายของผู้บริโภคอย่างเห็นได้ชัด การใช้จ่ายเป็นดอลลาร์ในสินค้าอุปโภคบริโภคคงทนตอนนี้เพิ่มขึ้น 43% จากไตรมาสสุดท้ายของปี 2019 (เทียบกับเพียง 24% ในช่วงเวลาเดียวกันสำหรับการบริการ) ครัวเรือนหันมาใช้จักรยาน อุปกรณ์ออกกำลังกาย และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับร้านอาหาร ความบันเทิง และการเดินทางในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ แม้ว่าเราจะเห็นการพลิกกลับของแนวโน้มนี้ในปี 2022 แต่การใช้จ่ายด้านสินค้าคงทนยังคงสูงอย่างน่าทึ่งเมื่อเทียบกับการใช้จ่ายของผู้บริโภคทั้งหมด แนวโน้มนี้ดูเหมือนจะไม่น่าจะดำเนินต่อไป การคาดการณ์นี้มีการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่คงทนซึ่งเติบโตช้ากว่าการบริโภคและรายได้ตลอดระยะเวลาห้าปี

แอฟริกาใต้ได้ฉีดวัคซีนเกือบ 1% ของประชากรแล้ว ซึ่งยังคงเป็นผลลัพธ์ที่ช้ามาก ซึ่งแซงหน้าประเทศ EM ส่วนใหญ่และหลายประเทศในแอฟริกา และถือเป็นภัยคุกคามต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการจ้างงาน เนื่องจากทำให้ SA ต้องเผชิญคลื่นลูกใหม่และข้อจำกัดในการล็อกดาวน์ . การก้าวที่ค่อนข้างช้านี้ทำให้เกิดข้อสงสัยในความสามารถของ SA ในการฉีดวัคซีนให้ประชากรสองในสามภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งเป็นเป้าหมายที่จะบรรลุได้ด้วยการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนอย่างมืออาชีพอย่างเต็มที่ หากปริมาณการจัดซื้อจัดจ้างไม่เป็นข้อจำกัดที่มีผลผูกพัน แม้ว่าเราจะปรับเพิ่มการคาดการณ์ SA GDP ปี 2021 ของเราเป็น three.9% ต่อปี (และฉันทามติของ Bloomberg ก็ใกล้เคียงที่ three.8% ต่อปี) ก็อาจมีความเสี่ยงกลับหัวในมุมมองของเราอีก เมื่อพิจารณาจากความแข็งแกร่งของตัวเลข PMI ที่ท่วมท้นใน ทั่วโลกในปัจจุบัน และความก้าวหน้าของวัคซีนทั่วโลก PMI การผลิตของยูโรโซนอยู่ในระดับสูง (ข้อมูลตั้งแต่ปี 1997) โดยอิตาลี เนเธอร์แลนด์ ไอร์แลนด์ และออสเตรียอยู่ที่ระดับสูงสุดโดยเฉพาะ และสเปน กรีซ และอิตาลีเกือบจะมีผลงานที่แข็งแกร่งที่สุดก่อนหน้านี้ ซึ่งแสดงให้เห็นความต้องการที่เพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลบวกต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์ การขยายท้องถิ่นที่เพิ่มขึ้นโดยไม่มีไฟฟ้า น้ำ และอุปทานที่จำเป็นอื่นๆ ที่เพียงพอ (ด้วยการผลิตวัตถุดิบจำนวนมากลดลงในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา) อาจมีผลกระทบต่อราคาอย่างมาก เช่นเดียวกับการขาดแคลนความเสี่ยง คุณภาพ รวมถึงงานและอุตสาหกรรมในปัจจุบัน

ความรุนแรงดูเหมือนจะได้รับการจัดเตรียมอย่างดี โดยมีการกระทำที่เกิดขึ้นพร้อมกันในควาซูลู นาตาล และกัวเต็ง แทนที่จะแพร่กระจายโดยธรรมชาติผ่านรัฐอิสระ ดังที่ใครๆ ก็สามารถคาดเดาได้หากว่ามันเป็นผลมาจากการระเบิดที่เกิดขึ้นเอง และมีรายงานปรากฏว่ามีผู้ยุยงคนสำคัญที่เติมเชื้อเพลิง ม็อบในชุมชน แม้ว่าการปล้นสะดมอย่างกว้างขวางในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นการแสดงออกถึงความสิ้นหวังและการฉวยโอกาสทางอาญาอย่างชัดเจน แต่ขณะนี้รัฐบาลแอฟริกาใต้รับทราบว่าเหตุการณ์ความไม่สงบดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์โดยเจตนาเพื่อบ่อนทำลายเศรษฐกิจ และทำให้ประเทศไม่สามารถปกครองได้ สถานการณ์ดูเหมือนจะควบคุมได้เป็นส่วนใหญ่ ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณการติดตั้งระบบ SANDF ไปยังจุดวาบไฟที่เลวร้ายที่สุดในที่สุด แต่มีรายงานล่าสุดเกี่ยวกับความพยายามที่จะโจมตีจุดยุทธศาสตร์สำคัญของประเทศ Bloomberg ประมาณการว่าจะใช้เวลา 12 เดือนนับจากวันนี้เพื่อให้แอฟริกาใต้ มีอัตราการฉีดวัคซีนเพียง 75% คาดว่าจะเกิดระลอกที่ four ของแอฟริกาใต้ภายในสิ้นปีนี้ และอาจได้รับความช่วยเหลืออย่างหนักจากการเลือกตั้งระดับเทศบาลที่จะดำเนินต่อไป อัตราการติดเชื้อในควาซูลู-นาทาล แหลมตะวันออกและตะวันตกลดลง (ตามเกณฑ์เฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วัน) อัตราของกัวเต็งลดลงอย่างมาก ในขณะที่นอร์เทิร์นเคป จังหวัดตะวันตกเฉียงเหนือ และรัฐอิสระ กำลังปานกลาง ควา-ซูลู นาตาล ยังคงมีผู้ป่วยสะสมสูงสุดอยู่ที่ 1,757 รายโดยเฉลี่ยในช่วง 7 วัน ส่วนจังหวัดอื่นๆ ต่ำกว่า 1,000 ราย การฉีดวัคซีนที่บริหารอยู่ที่ 14.three ล้านคน ครอบคลุม thirteen.8% ของประชากร โดยขณะนี้ครอบคลุม 16 เดือนถึง 75% (Bloomberg) ประเทศในแอฟริกาส่วนใหญ่มีอัตราการฉีดวัคซีนเต็มจำนวนต่ำกว่า 10% อังค์ถัดและ IMF ต่างตั้งข้อสังเกตว่าผู้กำหนดนโยบายในประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วช้าที่จะประเมินขนาดของความตกใจในประเทศกำลังพัฒนาหรือการคงอยู่ของมัน

เชื่อกันอย่างกว้างขวางว่าเศรษฐกิจโลกจะเข้าสู่ภาวะถดถอยในปีนี้ แต่ความคาดหวังที่เป็นเอกฉันท์ในปัจจุบันคือเศรษฐกิจโลกจะฟื้นตัวในปี 2564 และแน่นอนว่าการฟื้นตัวนี้จะเริ่มในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 อัตราดอกเบี้ยทั่วโลกต่ำ โดยอัตราของธนาคารกลางตามลำดับอยู่ที่ zero.1% สำหรับสหราชอาณาจักร, 0.05% สำหรับสหรัฐอเมริกา, ในยุโรป 0% และญี่ปุ่นที่ zero.3% ตามลำดับ ระดับของการกระตุ้นทางการเงินและการคลังทั่วโลกนั้นไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยธนาคารกลางสหรัฐได้ขยายสินทรัพย์ในงบดุลภายใต้โครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณขนาดใหญ่ หลายประเทศทั่วโลกกำลังพิจารณาแผนการที่จะยกเลิกข้อจำกัดในการดำเนินธุรกิจทางเศรษฐกิจของตน (ซึ่งกำหนดเพื่อจำกัดการแพร่กระจายของโควิด-19) และกำลังสรุประยะเริ่มต้นของการเปิดเศรษฐกิจบางส่วนอีกครั้ง ขณะเดียวกัน (ส่วนใหญ่ ) พิจารณามาตรการที่จำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงการกลับมาติดเชื้อโควิด-19 รอบ 2 อีกครั้ง

ผลกระทบหลักจากอัตราเงินเฟ้อของกระบวนการสินค้าโภคภัณฑ์ที่สูงขึ้นมีแนวโน้มที่จะรู้สึกถึงพลังงานและอาหาร ซึ่งทั้งสองผลกระทบนี้ปานกลางในเดือนมิถุนายน ดัชนีนักเศรษฐศาสตร์แสดงให้เห็นว่าเดือนมิถุนายนลดลง -4.0% m/m สำหรับอาหาร และ -5.7% m/m สำหรับราคาสินค้าเกษตรที่ไม่ใช่อาหาร ซึ่งน่าจะชะลอความกดดันด้านราคาได้บ้างในเดือนนั้น หลังจากเดือนพฤษภาคม -2.1% m/m และ – ลดลง 7.6% เมตร/เมตร แต่อัตราเงินเฟ้อรายปียังคงอยู่ในระดับสูง เนื่องจากข้อมูลพื้นฐานในการเปรียบเทียบคือระดับที่ตกต่ำอย่างรุนแรงซึ่งประสบในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ทั่วโลกในปีที่แล้ว การคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกของ IMF ที่ 6.0% จะมีการแก้ไขในเดือนตุลาคม อัตราการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในหลายประเทศอาจส่งผลต่อผลลัพธ์ที่ได้ การเติบโตทั่วโลกยังคงไม่สม่ำเสมอ โดยตลาดเกิดใหม่ยังล้าหลังประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยได้รับอคติจากการเปิดตัววัคซีนที่ช้าลง และมาตรการกระตุ้นทางการคลังที่จำกัด อัตราเงินเฟ้อที่เร่งขึ้นอย่างรวดเร็วจากการกลับมาเริ่มห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกอีกครั้ง เนื่องจากคลื่น Covid-19 ลดลงและราคาวัตถุดิบที่สูง คาดว่าจะชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัดในปี 2565 เท่านั้น IMF เตือนถึงความเสี่ยงของอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น รวมถึงความเสี่ยงที่อัตราเงินเฟ้อจะคลายตัวลง ความคาดหวัง อย่างไรก็ตาม การขาดแคลนพลังงาน (และราคาที่สูง) ทั่วโลกเป็นปัจจัยยับยั้ง และแสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ เช่นเดียวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอย่างรวดเร็วแสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นต่อความยั่งยืนของการดำรงชีวิตและชีวิต โดยที่เศรษฐกิจที่มีรายได้น้อยได้รับผลกระทบหนักที่สุด ความเสี่ยงอีกประการหนึ่งต่อผลลัพธ์เงินเฟ้อระยะสั้นคือราคาน้ำมันที่ผันผวนซึ่งฟื้นตัวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยมี “ราคาปัจจุบันสูงกว่า” ที่ SARB คาดการณ์ไว้ “ระดับสำหรับปีนี้” นอกจากนี้ ความเสี่ยงด้านไฟฟ้าและราคาบริหารจัดการอื่นๆ ยังคงมีอยู่ แท้จริงแล้ว การเพิ่มขึ้นของราคาไฟฟ้าของ Eskom เกินกว่า CPI มานานกว่าทศวรรษ และมีแนวโน้มว่าจะยังคงมีอยู่ต่อไป เนื่องจาก Eskom ขาดเงินสด ยังคงเผชิญกับความท้าทายทางการเงินและการดำเนินงานที่โดดเด่น

เมืองนี้เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยสามแห่ง และผู้ให้บริการด้านการศึกษาและการฝึกอบรมอื่นๆ อีกมากมาย และภาคการศึกษาจ้างงานชาวเวลลิงตันจำนวนมาก อนุภูมิภาคยังมีภาคนักท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับอาหาร และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมโดยเฉพาะสำหรับผู้มาเยือนเมืองเวลลิงตัน ในการเปรียบเทียบพฤติกรรมของผู้ให้บริการรักษาโรคมาลาเรียที่มุ่งหวังผลกำไรและเห็นแก่ประโยชน์ผู้อื่นในเคนยา Paul Gertler และ Ada Kwan พบว่าอัตราผลการตรวจมาลาเรียที่เป็นผลบวกลวงนั้นสูงกว่ากลุ่มแรกถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ผู้ให้บริการที่มีผลกำไรยังขายยาต้านมาเลเรียที่ไม่จำเป็นมากขึ้นอีกด้วย ในสหรัฐอเมริกา ความสูญเสียที่ครอบคลุมโดยการประกันภัยมีมูลค่ารวม 82 พันล้านดอลลาร์ในปี 2563 และ fifty seven พันล้านดอลลาร์ในปี 2562 การเรียกร้องความเสียหายนั้นแย่ลงและบ่อยขึ้นเนื่องจากภาวะโลกร้อน มีภัยพิบัติทางธรรมชาติ 980 ครั้งในปี 2563 เทียบกับ 860 ครั้งในปี 2562 ในการประมาณการในเดือนมีนาคม 2022 FOMC ประมาณการว่าอัตราเงินเฟดเป้าหมายจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็น 1.9% ในปี 2022 ส่วนอัตราเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้จะเพิ่มขึ้นเป็น 2.8% ในปี 2023 และ 2024

ตลาดงานยังคงร้อนแรงในเดือนกันยายน โดยมีการสร้างงานใหม่ 336,000 ตำแหน่ง ซึ่งส่วนใหญ่สร้างขึ้นโดยภาคเอกชน นอกจากนี้ การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมได้รับการแก้ไขเพิ่มขึ้นรวมกัน 119,000 ตำแหน่ง คนงานทำเงินได้มากขึ้นเช่นกัน โดยค่าจ้างเพิ่มขึ้น zero.2% เพิ่มขึ้น four.2% ต่อปี มีคนงานน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับขนาดประชากรของเรา ทำให้เกิดการขาดแคลนแรงงานเรื้อรัง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจในอนาคตอันใกล้ ฉันได้หารือถึงผลกระทบดังกล่าวกับ Rick Wade รองประธานอาวุโสฝ่ายพันธมิตรเชิงกลยุทธ์และการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ที่หอการค้าสหรัฐฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Equality of Opportunity Initiative ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) วัดผลผลิตทั้งหมดของประเทศ และใช้เป็นมาตรวัดความสมบูรณ์ของเศรษฐกิจและขนาดของเศรษฐกิจ ประเทศต่างๆ ต่างวัดการเติบโตของ GDP อย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาว่าเศรษฐกิจมีการดำเนินงานอย่างไร และต้องดำเนินการอะไรบ้างเพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคง สวีเดนมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 23 ของโลก สวีเดนเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจที่มีการแข่งขันสูง โดยมีมาตรฐานการครองชีพที่สูง และมีการผสมผสานระหว่างองค์กรอิสระควบคู่ไปกับรัฐสวัสดิการสังคมที่มีน้ำใจ เศรษฐกิจการผลิตของสวีเดนอาศัยการส่งออกจากต่างประเทศเป็นอย่างมาก รวมถึงเครื่องจักร ยานยนต์ และโทรคมนาคม

SARB ได้ปรับลดการคาดการณ์ GDP สำหรับเศรษฐกิจแอฟริกาใต้ลงเหลือ four.8% ต่อปีจาก 5.2% ต่อปีก่อนหน้านี้ ความไม่สงบและการปล้นสะดมในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศในเดือนกรกฎาคมส่งผลกระทบต่อผลลัพธ์ GDP ของไตรมาส three.21 การเติบโตยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ 1.7% และ 1.8% ในปี 2565 และ 2566 ตามลำดับ แต่เพิ่มขึ้นเป็น 2.0% ในปี 2567 โดยช่องว่างผลผลิตจะค่อยๆ ปิดลง SARB ยังคงประเมินความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตภายในประเทศระยะกลางให้มีความสมดุล อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น (ซึ่งสูงสุดในรอบหลายทศวรรษในประเทศที่พัฒนาแล้วบางแห่ง) ได้ผลักดันให้ธนาคารกลางรายใหญ่ต้องเร่ง “การปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้เป็นปกติ” ดังนั้น “กระแสเงินทุนและความผันผวนของตลาดคาดว่าจะยังคงเพิ่มขึ้นสำหรับสินทรัพย์และสกุลเงินในตลาดเกิดใหม่” โดยแรนด์เป็นความเสี่ยงหลักต่อเส้นทางอัตราเงินเฟ้อ การประมาณการระยะกลางของ SARB “รวมเอาสมมติฐานของการปลดภาระที่เพิ่มขึ้น ซึ่งอาจหักคะแนนร้อยละ zero.6 ในปี 2566” แท้จริงแล้ว สถานการณ์การจ่ายไฟฟ้าในประเทศกำลังย่ำแย่ โดยการปล่อยภาระที่ “เป็นประวัติการณ์” ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนของเศรษฐกิจ ความเชื่อมั่นลดลง และทำให้การลงทุนท้อถอย แท้จริงแล้วความเชื่อมั่นทางธุรกิจลดลงเพิ่มเติมเข้าสู่ขอบเขตการหดตัวในไตรมาสที่ 4.22 แอฟริกาใต้ยังคงเป็นเศรษฐกิจขนาดเล็กที่เปิดกว้าง และจะได้รับผลกระทบเชิงลบจากการเติบโตทั่วโลกที่อ่อนแอลง ประธานาธิบดีจำเป็นต้องแก้ไขข้อบกพร่องด้านไฟฟ้า ราง และท่าเรือ ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานด้านน้ำ ซึ่งเป็นข้อกำหนดเบื้องต้นสำหรับการเติบโตและเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ ตลอดจนรายได้และระดับหนี้ของรัฐที่ยั่งยืน อย่างไรก็ตาม การกล่าวโทษดังกล่าวอาจทำให้ประเทศสั่นคลอน และเสี่ยงต่อเศรษฐกิจที่สูญเสียไปในอีกทศวรรษ ดังที่เกิดขึ้นภายใต้การนำของ RET ในช่วงปี 2010

นอกจากนี้ปริมาณการใช้จ่ายยังค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับเศรษฐกิจโดยรวม ตามการประมาณการของสำนักงานงบประมาณรัฐสภา ในปี 2026 ซึ่งเป็นปีที่มีการใช้จ่ายสูงสุด พระราชบัญญัติการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและงานจะเพิ่มเงินขาดดุลของรัฐบาลกลางประมาณ 61 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ16 ซึ่งคิดเป็นประมาณ zero.2% ของ GDP ที่คาดการณ์ไว้ โครงการริเริ่มเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบเชิงบวกและมีนัยสำคัญต่อทุนสาธารณะในสหรัฐอเมริกา แต่ก็ไม่ใช่มาตรการกระตุ้นทางการคลังขนาดใหญ่ไม่ว่าด้วยวิธีใดก็ตาม แม้ว่าเศรษฐกิจจะเติบโตปานกลางตั้งแต่ปี 2542 แต่ผลการดำเนินงานในอนาคตขึ้นอยู่กับการปฏิรูปภาคการเงินอย่างต่อเนื่อง การปรับโครงสร้างหนี้องค์กร การดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ และการส่งออกที่เพิ่มขึ้น โทรคมนาคม ถนน การผลิตไฟฟ้า และท่าเรือมีความตึงเครียดเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาการขาดแคลนวิศวกรและบุคลากรด้านเทคนิคที่มีทักษะเพิ่มมากขึ้น การพัฒนาสามประการนี้สนับสนุนสิ่งนี้ ประการแรกการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในงบประมาณรายจ่ายฝ่ายทุนในปีงบประมาณ 2023 เช่นเดียวกับอัตราการใช้จ่ายที่สูง ประการที่สอง การเก็บภาษีรายได้ทางตรงมีการลอยตัวสูง และการเก็บภาษี GST ก็เช่นกัน ซึ่งน่าจะรับประกันการใช้จ่ายเต็มจำนวนของ งบประมาณรายจ่ายฝ่ายทุนภายในการขาดดุลการคลังตามงบประมาณ นอกจากนี้ การเติบโตของรายจ่ายด้านรายได้ยังถูกจำกัดเพื่อปูทางไปสู่การเติบโตที่สูงขึ้นในด้านรายจ่ายฝ่ายทุนและการลงทุนภาคเอกชนที่เพิ่มขึ้นเป็นลำดับที่สามนับตั้งแต่ไตรมาสเดือนมกราคม-มีนาคมของปี 2565 หลักฐานแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นในโครงการที่ประกาศไว้และการใช้จ่ายรายจ่ายฝ่ายทุนโดย ผู้เล่นส่วนตัว ดังนั้นการเติบโตทั่วโลกจึงคาดว่าจะลดลงในปี 2566 และคาดว่าจะยังคงชะลอตัวในปีต่อๆ ไปเช่นกัน ความต้องการที่ชะลอตัวมีแนวโน้มที่จะผลักดันราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกและทำให้ CAD ของอินเดียดีขึ้นในปีงบฯ 24 อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงด้านลบต่อยอดดุลบัญชีเดินสะพัดเกิดจากการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วซึ่งได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ในประเทศเป็นหลัก และการส่งออกที่น้อยลง นอกจากนี้ ยังเสริมด้วยว่า CAD จำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบอย่างใกล้ชิด เนื่องจากโมเมนตัมการเติบโตของปีปัจจุบันจะขยายไปสู่ปีถัดไป

การลงทุนในโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยไม่ฟื้นตัวสู่ระดับก่อนการแพร่ระบาดจนกระทั่งไตรมาสที่สามของปี 2022 อย่างไรก็ตาม การลงทุนในโครงสร้างเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี 2021 และเติบโตค่อนข้างเร็วตั้งแต่นั้นมา (แม้ว่าไตรมาสที่สามจะมีการเติบโตเพียงเล็กน้อยก็ตาม) เขากล่าวว่านโยบายดังกล่าวจะส่งเสริมความเชื่อมโยงและการพัฒนาเศรษฐกิจระดับภูมิภาคบนพื้นฐานที่ยั่งยืน ปัจจุบันประเทศไทยมี SEZ ทั้งหมด 10 แห่ง โดยมีมูลค่าการค้าและการลงทุนเกือบ eight แสนล้านบาทต่อปี จีนได้เข้ามาแทนที่สหรัฐอเมริกาในฐานะตลาดส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของไทย ในขณะที่ประเทศหลังยังคงครองตำแหน่งซัพพลายเออร์รายใหญ่อันดับสอง (รองจากญี่ปุ่น) แม้ว่าตลาดหลักดั้งเดิมของประเทศไทยได้แก่ อเมริกาเหนือ ญี่ปุ่น และยุโรป แต่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศคู่ค้าระดับภูมิภาคของไทยได้ช่วยให้การส่งออกของไทยเติบโต ในรัฐบาล ได้รับโทรศัพท์จากวีรพงศ์ ระมังกุล (หนึ่งในที่ปรึกษาเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ) ให้ลดค่าเงินบาท ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยอดีตนายกรัฐมนตรี เปรม ติณสูลานนท์[54] ยงใจยุทธเพิกเฉยต่อพวกเขา โดยอาศัยธนาคารแห่งประเทศไทย (นำโดยผู้ว่าราชการเริงชัย มาระกานนท์ ซึ่งใช้เงินมากถึง 24,000 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณสองในสามของทุนสำรองระหว่างประเทศของประเทศไทย) เพื่อปกป้องเงินบาท เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2540 ประเทศไทยมีเงินสำรองระหว่างประเทศเหลืออยู่ 2,850 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ[52] และไม่สามารถปกป้องเงินบาทได้อีกต่อไป วันนั้นมารกานนท์ตัดสินใจลอยตัวเงินบาท ทำให้เกิดวิกฤติการเงินเอเชียในปี 2540

นั่นคือ เงินเดือนโดยเฉลี่ยตามที่ระบุ (ตามเงื่อนไขจริง) เพิ่มขึ้นเพียง four.1% ต่อปีในเดือนกันยายน ต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อ 5.2% ต่อปี และลดลง -0.8% ต่อปีในแง่จริงในเดือนกันยายน และลดลง -3.4% y/y ในเดือนตุลาคมในแง่ที่แท้จริง “เอเชียถูกกำหนดให้เติบโตที่ four.5% ในปี 2567 เพิ่มขึ้นจากการคาดการณ์ในเดือนตุลาคมที่ 4.2% IMF กล่าวในการอัปเดต REO สำหรับเอเชียในวันนี้ ทวีปนี้ยังคงอยู่ในเส้นทางที่จะผลักดันการเติบโตประมาณสองในสามของทั่วโลกในปี 2567 เช่นเดียวกับปีที่แล้ว” โดยรวมแล้ว GDP ที่แท้จริงคาดว่าจะเพิ่มขึ้น zero.3% ในปี 2024 และ 1.2% ในปี 2025 สำหรับปี 2024 นี่หมายถึงการปรับลดลงจากที่คาดการณ์ไว้ 0.8% ในการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วง ในขณะที่การคาดการณ์สำหรับปี 2025 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

2.22 GDP ที่แท้จริงเพิ่มขึ้น 0.1 เปอร์เซ็นต์ในปี 2566 ซึ่งอ่อนแอกว่าที่คาดการณ์ไว้ zero.4 เปอร์เซ็นต์ในการคาดการณ์เดือนพฤศจิกายน 2566 ของเรา สิ่งนี้สะท้อนถึงการแก้ไขของ ONS ซึ่งทำให้การเติบโตลดลงในไตรมาสที่สามของปี 2023 และการเติบโตของ GDP ที่อ่อนแอกว่าที่คาดไว้ในไตรมาสที่สี่ (เผยแพร่หลังจากเราสรุปการคาดการณ์ของเรา) ตัวชี้วัดการสำรวจอย่างทันท่วงทีโดยทั่วไปบ่งชี้ว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจมีเสถียรภาพและอาจฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อย ตัวอย่างเช่น S คริสตาลินา จอร์จีวา หัวหน้ากองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่าความวุ่นวายในภาคการธนาคารทั่วโลกแสดงให้เห็นว่ายังคงมีอันตรายที่ธนาคารกลางจะเอาชนะได้ แต่เธอเรียกร้องให้ผู้กำหนดนโยบายใช้อัตราดอกเบี้ยที่สูงต่อไปเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ เนื่องจากการดำเนินการตามนโยบายในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังคงฟื้นฟูเศรษฐกิจและการเติบโตของงาน ส่วนสำคัญของการฟื้นฟูคือการฟื้นฟูการขยายตัวทางการค้า ในช่วง 5 และ 1 ไตรมาสของการฟื้นตัวที่ผ่านมา (ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2552 ถึงไตรมาสที่ 3 ของปี 2557) GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.3% ในอัตรารายปี และการส่งออกมีส่วนสนับสนุนหนึ่งในสาม (0.7 จุดเปอร์เซ็นต์) การเติบโตนี้ ตำแหน่งงานที่ได้รับการสนับสนุนจากการส่งออกสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นประมาณ 1.6 ล้านตำแหน่งตั้งแต่ปี 2552 มาเป็นประมาณ 11.three ล้านตำแหน่งในปี 2556 แนวโน้มพลังงานของ EIA จนถึงปี 2593 คาดการณ์ว่าราคาน้ำมันจะสูงขึ้น จากข้อมูลดังกล่าว ราคาน้ำมันเบรนท์โดยเฉลี่ยอาจเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดที่ one hundred seventy ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในปี 2593 หรือเท่ากับดอลลาร์ในปี 2564 คงที่ การคาดการณ์นี้ไม่ได้คำนึงถึงความพยายามของรัฐบาลในการเพิ่มการผลิตพลังงานหมุนเวียนเพื่อพยายามหยุดภาวะโลกร้อน

การใช้จ่ายภาครัฐของสหรัฐอเมริกาคิดเป็นประมาณ 38% ของ GDP (ของรัฐบาลกลางอยู่ที่ประมาณ 21% ส่วนที่เหลือของรัฐและท้องถิ่น) ภาครัฐแต่ละระดับให้บริการโดยตรงมากมาย ตัวอย่างเช่น รัฐบาลกลางมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการป้องกันประเทศ การวิจัยที่มักนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ดำเนินการสำรวจอวกาศ และดำเนินโครงการมากมายที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้พนักงานพัฒนาทักษะในที่ทำงานและหางาน (รวมถึงการศึกษาระดับอุดมศึกษา) การใช้จ่ายภาครัฐมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นและภูมิภาค และต่อก้าวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวม แม้ว่าการจ้างงานจะฟื้นตัวเต็มที่จากการแพร่ระบาด แต่การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานโดยรวมกลับไม่เป็นเช่นนั้น อย่างไรก็ตาม อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานของผู้ที่มีอายุต่ำกว่า sixty five ปี กลับแตะระดับก่อนเกิดโรคระบาดในเดือนเมษายน คนงานที่ออกจากกำลังแรงงานส่วนใหญ่เป็นชาวอเมริกันที่มีอายุมากกว่า คนเหล่านี้จำนวนมากอาจเกษียณอายุแล้ว ในแง่ที่คาดว่าจะต้องออกจากกำลังแรงงานอย่างถาวร แต่บางคนอาจถูกล่อลวงให้กลับมาพร้อมกับแพ็คเกจค่าตอบแทนที่เหมาะสม รวมถึงชั่วโมงและเงื่อนไขการทำงานที่ยืดหยุ่น เมื่อมองข้ามปัญหาทางการเงินที่กำลังเกิดขึ้น พระราชบัญญัติการลงทุนและการจ้างงานโครงสร้างพื้นฐานและพระราชบัญญัติลดอัตราเงินเฟ้อฉบับก่อนหน้านี้จะช่วยเพิ่มการใช้จ่ายของรัฐบาลในอีก 10 ปีข้างหน้า การใช้จ่ายนี้จะเพิ่มขีดความสามารถของเศรษฐกิจ แม้ว่าอาจไม่แสดงการเติบโตของผลิตภาพที่รวดเร็วขึ้นก็ตาม15 อย่างไรก็ตาม การใช้จ่ายเพิ่มเติมส่วนใหญ่มาถึงจุดสิ้นสุดขอบเขตการคาดการณ์ของเรา และด้วยเหตุนี้ ผลกระทบในระยะสั้นต่อการคาดการณ์ก็คือ ส่วนน้อย.

WTO (องค์การการค้าโลก) กำลังปรับลดการคาดการณ์การเติบโตของการค้าสินค้า ทั้งผลลัพธ์ที่เป็นไปได้ในปี 2566 เนื่องจากการหยุดชะงักที่เลวร้ายลงในปี 2566 และปี 2567 ในขณะที่ความตึงเครียดในตะวันออกกลางเพิ่มสูงขึ้น การค้าโลกทั่วโลกมีความเสี่ยงจากการหยุดชะงักในการขนส่งผ่านคลองสุเอซและภัยแล้งในคลองปานามา ซึ่งทั้งสองอย่างนี้มีปริมาณการขนส่งจำนวนมาก และการหยุดชะงักจะทำให้การขนส่งใช้เวลานานขึ้นและต้นทุนสูงขึ้น ดังเช่นที่เป็นมาตั้งแต่ต้นปี 2021 หลังจากที่โจ ไบเดนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี พรรครีพับลิกันยังคงมีแนวโน้มที่จะแสดงความไม่พอใจต่อสถานะของประเทศมากกว่าพรรคเดโมแครต แม้ว่าเสียงข้างมากในทั้งสองฝ่ายจะพูดแบบนี้ก็ตาม เก้าในสิบของพรรครีพับลิกันและพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตและพรรคเดโมแครตเจ็ดในสิบกล่าวว่าพวกเขาไม่พอใจ ในช่วงดำรงตำแหน่งของโดนัลด์ ทรัมป์ พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มที่จะไม่พอใจกับสถานะของประเทศมากกว่าพรรครีพับลิกัน ในทางตรงกันข้าม มุมมองของพรรคเดโมแครตต่อระบบเศรษฐกิจมีเสถียรภาพในช่วงเวลาเดียวกัน ปัจจุบัน 85% ของพรรคเดโมแครตกล่าวว่าระบบเศรษฐกิจไม่ยุติธรรม ในขณะที่ 15% บอกว่ามันยุติธรรมสำหรับชาวอเมริกันส่วนใหญ่ U.S. Census Bureau มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลคุณภาพสูงในลักษณะที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าของเรา โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) ทำให้เกิดความล่าช้าซึ่งอาจส่งผลเสียต่อการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมโรบ็อตมากเกินไปบนเว็บไซต์ Census กำไรหลังหักภาษีที่ปรับปรุงตามฤดูกาลสำหรับบริษัทค้าปลีกที่มีสินทรัพย์ 50 ล้านดอลลาร์ขึ้นไปอยู่ที่ forty six.5 พันล้านดอลลาร์สำหรับไตรมาสที่สามปี 2023 (ช่วง 3 เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 ตุลาคม 2023) ลดลง three.7 ดอลลาร์ (/- zero.7) พันล้านจากไตรมาสที่สองปี 2023 (วันที่ three เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 กรกฎาคม 2023)

อินเดียเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลกในแง่ของ PPP และใหญ่เป็นอันดับห้าในด้านอัตราแลกเปลี่ยนในตลาด ตามที่คาดไว้ของประเทศขนาดนี้ เศรษฐกิจของอินเดียในปีงบประมาณ 2023 เกือบจะ “ชดใช้” สิ่งที่สูญเสียไป “ฟื้นฟู” สิ่งที่หยุดชั่วคราว และ “เติมพลังอีกครั้ง” สิ่งที่ชะลอตัวระหว่างการระบาดใหญ่และตั้งแต่เกิดความขัดแย้งในยุโรป นอกจากนี้ ข้อมูล CIBIL ยังแสดงให้เห็นว่าผู้กู้ยืม ECLGS มีอัตราสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ต่ำกว่าองค์กรที่มีสิทธิ์ได้รับ ECLGS แต่ไม่ได้รับประโยชน์ นอกจากนี้ GST ที่จ่ายโดย MSME หลังจากลดลงในปีงบประมาณ 2021 ได้เพิ่มขึ้นนับตั้งแต่นั้นมา และตอนนี้ได้ก้าวข้ามระดับก่อนเกิดการระบาดในปีงบประมาณ 2020 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความยืดหยุ่นทางการเงินของธุรกิจขนาดเล็ก และประสิทธิผลของการแทรกแซงของรัฐบาลล่วงหน้าที่มุ่งเป้าไปที่ MSME 5.27 ในแต่ละกรณี แม้ว่าเส้นทางการกู้ยืมและหนี้สินจะสูงขึ้น แต่อาณัติทางการคลังจะยังคงเป็นไปตามนั้น เนื่องจากหนี้ลดลงตามส่วนแบ่งของ GDP เมื่อสิ้นสุดงวด นี่เป็นเพราะสมมติฐานในสถานการณ์นี้ว่าการเปลี่ยนแปลงของราคาพลังงานเกิดขึ้นชั่วคราว และต่อมาจะมีการเติบโตของ GDP ที่ระบุเร็วขึ้นที่ขอบเขตการคาดการณ์ ในขณะที่ GDP ที่แท้จริงฟื้นตัวจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว 5.21 การวิเคราะห์ความไวของเราจะประมาณการสิ่งที่จะต้องเกิดขึ้นกับพารามิเตอร์การคาดการณ์หลักและการตัดสิน เพื่อลดช่องว่างเหนือเป้าหมายที่แตกต่างกันให้เป็นศูนย์ (‘การทดสอบถึงความล้มเหลว’ หรือ ‘การทดสอบความเครียดแบบย้อนกลับ’) ในบริบทของกฎปัจจุบัน เราจะพิจารณาความอ่อนไหวของการเปลี่ยนแปลงอัตราส่วนหนี้สินต่อ GDP ต่อการเปลี่ยนแปลงของอัตราภาษีที่แท้จริงทั่วทั้งเศรษฐกิจ อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงสำหรับหนี้รัฐบาล การเติบโตของ GDP ที่ระบุ และอัตราเงินเฟ้อ เนื่องจากรัฐบาลบรรลุเป้าหมายเสริมในการลดเงินกู้ให้ต่ำกว่า 3 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ด้วยส่วนต่างที่ค่อนข้างมาก (1.eight เปอร์เซ็นต์ของ GDP) เราจึงละเว้นการวิเคราะห์ความอ่อนไหวสำหรับเป้าหมายนี้ 5.17 ช่องว่างที่รัฐบาลรักษาไว้ซึ่งขัดต่อกฎการคลังในการคาดการณ์ส่วนกลางของเรา และจุดยืนทางการคลังโดยรวมในระยะกลาง จำเป็นต้องพิจารณาเมื่อคำนึงถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นต่อแนวโน้มการคลัง การที่สหราชอาณาจักรและเศรษฐกิจโลกเผชิญอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ต้นศตวรรษได้ตอกย้ำถึงความสำคัญของการทำความเข้าใจความไม่แน่นอนรอบการคาดการณ์ส่วนกลาง OBR จำเป็นต้องประเมินว่ารัฐบาลมีโอกาสที่ดีกว่าเท่ากันในการบรรลุเป้าหมายทางการเงินหรือไม่ ซึ่งเราทำโดยสร้างการคาดการณ์ค่ามัธยฐานโดยสัมพันธ์กับผลลัพธ์ที่มีแนวโน้มว่าจะสูงหรือต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ตามที่ระบุไว้ในปัจจุบันเท่าๆ กัน นโยบาย

ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่รายใหม่ในช่วง 7 วันของจังหวัดอื่นๆ ในปัจจุบันนั้นต่ำกว่า 500 ราย แต่ก็ยังเพิ่มขึ้นในส่วนหลัก มาตรการล็อกดาวน์ล่าสุดจะทำหน้าที่จำกัดการแพร่กระจายในที่สุด แม้ว่าการติดเชื้อจะเกิดขึ้นหลังการติดเชื้อจะใช้เวลาประมาณ 7 วัน และการเสียชีวิตจะเกิดขึ้น 2-3 สัปดาห์สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบร้ายแรง เนื่องจากตำรวจและกองทัพชะลอการตอบสนองต่อเหตุการณ์ความไม่สงบอย่างมีประสิทธิผล การปราบปรามความไร้กฎหมายที่แพร่หลายจึงจำเป็นต้องอาศัยความพยายามเพิ่มเติมของบริษัทรักษาความปลอดภัยเอกชนและสมาชิกในชุมชนเอง แม้ว่าความขัดแย้งจะลดน้อยลงจากสงครามกลางเมืองที่เกิดขึ้นจริง แต่ก็ยังมีความเสี่ยงอยู่อย่างแน่นอน และความรุนแรงก็เพิ่มสูงขึ้นจนถึงสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับช่วงสงครามในบางพื้นที่ ในขณะที่ SARB ปรับลดแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อในปี 2022 ลงเหลือ 4.2% ต่อปีจาก four.4% ต่อปี และปล่อยให้แนวโน้มเงินเฟ้อในปี 2023 ไม่เปลี่ยนแปลงที่ 4.5% ต่อปี ซึ่งเป็นจุดกึ่งกลางของช่วงเป้าหมายเงินเฟ้อ แต่ก็คาดการณ์ว่าอัตรา repo จะปรับขึ้น ในปีนี้และปีหน้า (25bp ในไตรมาส 4.21 และมากกว่า 100bp ในปี 2565) จนถึงตอนนี้ แอฟริกาใต้ได้ฉีดวัคซีนแล้ว 9.2 ล้านวัคซีนในจำนวนประชากร 60 ล้านคน และอัตราการฉีดวัคซีนที่แตกต่างกันยังคงดำเนินต่อไปทั่วโลก โดยสหราชอาณาจักรครอบคลุมประชากร 65% และสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกาประมาณ 55% (บลูมเบิร์ก) . ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของแอฟริกาใต้ของผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันของการติดเชื้อ Covid-19 ลดลงเล็กน้อยอีกครั้ง เป็น 11,760 ราย จาก 12,021 รายในสัปดาห์ก่อน และ 10,187 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น หลังจากที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยครั้งที่สอง โดยมีความกดดันสูงขึ้นมาจากหลายจังหวัด . โดยรวมแล้ว ค่าเฉลี่ยสะสมของผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่รายวันในช่วง 7 วันของแอฟริกาใต้ลดลงอย่างเห็นได้ชัด เป็น eight,776 ราย จาก eleven,706 รายในสัปดาห์ก่อน และ 12,021 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่รายที่สอง เพิ่มขึ้นสามถึงสี่สัปดาห์หลังจากการจลาจลในเดือนกรกฎาคม .

เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว รายได้ของผู้บริโภคที่รายงานที่สูงขึ้นคาดว่าจะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายในเดือนพฤษภาคม โดยความเชื่อมั่นทางธุรกิจของผู้ค้าปลีกตอนนี้อยู่ที่ 54 จาก 37 ซึ่งสูงกว่าจุดคุ้มทุนและอยู่ในแดนบวก ในขณะที่ผู้ค้าส่งเห็นว่าความเชื่อมั่นยังคงค่อนข้างสูง ที่ sixty three จากการสำรวจระหว่างวันที่ 12 ถึง 31 พฤษภาคม ธุรกิจต่างๆ เผชิญกับภาวะเศรษฐกิจโดยรวมที่ดีขึ้น แต่มีความแปรปรวนระหว่างภาคส่วนต่างๆ อย่างชัดเจน เศรษฐกิจจะไม่เห็นการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วจากกระบวนการฉีดวัคซีนที่ล่าช้า ในขณะที่การปฏิรูปเศรษฐกิจจุลภาคที่มุ่งเป้าไปที่การปิดเศรษฐกิจของ SA สู่การค้าระหว่างประเทศมากขึ้น ท่ามกลางข้อเสนออื่นๆ ของ DTI จะส่งผลเสียต่อความเชื่อมั่นทางธุรกิจ สินค้าโภคภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นยังคงให้การสนับสนุนค่าแรนด์ต่อไป แม้ว่าจะมีความอ่อนแอล่าสุดหลังจากการประชุม FOMC ของสหรัฐฯ ซึ่งส่งสัญญาณว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐฯ อาจเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ ข่าวดังกล่าวทำให้ตลาดหวาดกลัวในตอนแรกและยังทำให้แรนด์สูญเสีย 72c เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐอีกด้วย อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ Fed ให้ความเห็นผ่อนคลายในเวลาต่อมา ตลาดตราสารทุนเริ่มดีดตัวกลับ และแรนด์กลับมาที่ 21c

การลงทุนโครงสร้างเหมืองแร่ฟื้นตัวขึ้นตามราคาน้ำมันที่สูงขึ้น สิ่งที่น่าประหลาดใจก็คือการขุดไม่ได้เติบโตเร็วและเร็วขึ้น แต่ปัจจัยที่ทำให้เกิดการเติบโตที่น่าประหลาดใจยิ่งกว่าก็คือโครงสร้างการผลิต กฎหมายล่าสุด ได้แก่ พระราชบัญญัติ CHIPS และวิทยาศาสตร์ และพระราชบัญญัติการลดอัตราเงินเฟ้อ ก่อให้เกิดแรงจูงใจที่สำคัญในการเพิ่มกำลังการผลิตในสหรัฐอเมริกา และแรงจูงใจเหล่านั้นดูเหมือนจะสร้างความต้องการการลงทุนด้านการผลิต คงไม่น่าแปลกใจเลยที่การลงทุนในโครงสร้างจะเกิดขึ้นหลังจากที่ร่างกฎหมายเหล่านี้กลายเป็นกฎหมาย การคาดการณ์พื้นฐานของ Deloitte สันนิษฐานว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคจะยังคงเติบโตต่อไป แต่ในอัตราที่ต่ำกว่าการเติบโตของ GDP โดยรวมเล็กน้อย 2548 ประเทศไทยใช้ไฟฟ้าประมาณ 118 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง การบริโภคเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.7 ในปี 2549 เป็น 133 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง ตามที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (การไฟฟ้าแห่งชาติ) ระบุว่า การใช้พลังงานของผู้ใช้ที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น เนื่องจากอัตราที่น่าพอใจสำหรับลูกค้าที่อยู่อาศัยมากกว่าในภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจ บริษัทสาธารณูปโภคไฟฟ้าและปิโตรเลียมของประเทศไทย (รวมถึงการควบคุมโดยรัฐด้วย) กำลังอยู่ในระหว่างการปรับโครงสร้างใหม่ รายงานของวันศุกร์จากกระทรวงแรงงานติดตามข้อมูลเดือนมกราคมที่มาแรงกว่าที่คาดไว้ และเปลี่ยนมุมมองของนักลงทุนสำหรับเส้นทางอัตราดอกเบี้ยไปข้างหน้า

การขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลกส่งผลกระทบเชิงลบต่อสต็อกของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์รายใหม่และผู้ค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้า เนื่องจากยอดขายสินค้าคงทนและกึ่งคงทนเหล่านี้ยังคงโดดเด่นกว่าสินค้าที่ไม่คงทน (เช่น อาหาร) เนื่องจากผู้บริโภคปรับตัวตามรูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไป และ ความบันเทิงที่บ้าน บรรยากาศทางธุรกิจโดยรวมถือว่าดีขึ้นเป็น 21 จาก -25 อีกครั้งอย่างไม่ต้องสงสัยจากการผ่อนปรนมาตรการล็อคดาวน์ในระลอกที่สองและสามเมื่อเทียบกับระลอกแรก การปรับปรุงรายได้ของครัวเรือนมีส่วนสำคัญ เช่นเดียวกับความสามารถในการให้บริการและความบันเทิงในการทำงาน การออมของผู้บริโภคกำลังถูกนำมาใช้และการเข้าถึงสินเชื่อก็ได้รับการปรับปรุงสำหรับผู้มีรายได้ที่สูงขึ้น ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของแอฟริกาใต้สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่อยู่ที่ 5,959 ราย เพิ่มขึ้นจาก 1,823 รายในเดือนที่แล้ว เนื่องจากระลอกที่สามทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยกัวเต็งยังคงมีจำนวนผู้ป่วยสูงสุดที่ 489,711 รายโดยรวม และเพิ่มขึ้นอย่างมาก 24,043 ราย กรณีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปัจจุบันแอฟริกาใต้ได้ฉีดวัคซีนให้กับบุคคลจำนวน 1,974,099 รายอย่างน้อยหนึ่งครั้ง หรือคิดเป็น three.4% ของประชากรทั้งหมด แต่ก็ยังห่างไกลจากตัวเลข forty.2 ล้านคน (สองในสาม) โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และผู้ที่มีคุณสมบัติมากกว่าหกสิบคน แม้ว่าจะมีปริมาณการใช้ที่น้อยก็ตาม ของผู้สูงอายุเพื่อรับวัคซีน โปแลนด์ครอบคลุมประชากร 81% ชิลี 62% ฮังการี 55% สิงคโปร์ 52% จีน 48% สาธารณรัฐเช็ก 38% ตุรกี 34% ฮ่องกง 28% อาร์เจนตินา 26% บราซิล 26% โรมาเนีย 23 %, โคลัมเบีย 20%, เม็กซิโก 19% และตลาดเกิดใหม่อื่นๆ ด้านล่างนี้

four.39 รายรับจากภาษีสิ่งแวดล้อมต่างๆ คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 9.9 พันล้านปอนด์ในปีนี้ สิ่งเหล่านี้ได้รับการแก้ไขโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 0.6 พันล้านปอนด์ต่อปี นับตั้งแต่การคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา[30] สาเหตุหลักมาจากสัญญาสำหรับโครงการส่วนต่าง ซึ่งราคาขายส่งไฟฟ้าที่ลดลงจะทำให้เงินอุดหนุนที่จ่ายให้กับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเพิ่มรายรับที่รวบรวมจากซัพพลายเออร์เพื่อเป็นเงินทุนสนับสนุน การจัดเก็บเหล่านี้ ไม่รวมการจัดเก็บก๊าซสีเขียว ได้รับการชดเชยอย่างเต็มที่ในการคาดการณ์การใช้จ่ายของเรา ดังนั้นจึงเป็นกลางสำหรับการกู้ยืมสุทธิของภาครัฐ เราจะถือว่าการเปลี่ยนแปลงนโยบายการคลังมีผลกระทบถาวรต่อระดับศักยภาพ GDP ที่แท้จริง ด้านอุปทานของเศรษฐกิจ เมื่อหลักฐานที่ชัดเจนว่าผลกระทบต่อมูลค่าเพิ่มในสหราชอาณาจักรมีความสำคัญ คงทน และเพิ่มเติมj ด้วย การว่างงานยังคงสอดคล้องกับประมาณการของเราในอัตราที่เป็นกลางและด้วยตำแหน่งงานว่างที่สูง มาตรการนี้มีแนวโน้มที่จะมีการจัดสรรการจ้างงานและกิจกรรมใหม่ระหว่างภาคส่วนและภูมิภาคของสหราชอาณาจักร 2566 ตามข้อมูล LFS ที่ปรับน้ำหนักแล้ว การว่างงานลดลงเหลือ 3.8 ต่อ ร้อยละในไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ในทางตรงกันข้าม ข้อมูลการนับจำนวนผู้เรียกร้องที่วัดจำนวนผู้ที่รับสวัสดิการว่างงานยังคงทรงตัวในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ในขณะที่อัตราการสำรองงานมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ นับตั้งแต่กลางปี ​​2022 จำนวนตำแหน่งงานว่าง จำนวนผู้ว่างงานลดลงอีกในปีที่ผ่านมา และการสำรวจเมื่อเร็วๆ นี้ชี้ให้เห็นว่าการสรรหาบุคลากรและการรักษาพนักงานไว้เป็นปัญหาน้อยลงสำหรับบริษัทต่างๆ โดยรวมแล้ว สมมติฐานของเราเกี่ยวกับผลกระทบของ Brexit ดูเหมือนจะเป็นไปตามแผนในวงกว้าง และการศึกษาที่ตีพิมพ์เมื่อเร็วๆ นี้ก็ยังสอดคล้องกับการประมาณการเหล่านี้ในวงกว้างเช่นกัน j อย่างไรก็ตาม ยังคงยากที่จะสรุปข้อสรุปที่ชัดเจน เนื่องจากความท้าทายในการคลี่คลายผลกระทบที่เกิดขึ้นพร้อมๆ กันของ Brexit และการระบาดใหญ่ และการพัฒนาทางภูมิรัฐศาสตร์อื่น ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อสหราชอาณาจักรและการค้าโลก ข้อมูลการค้ายังมีความผันผวนและมีแนวโน้มที่จะได้รับการแก้ไข โดยเฉพาะการค้าบริการ นอกจากนี้ การดำเนินการตาม TCA อย่างเต็มรูปแบบจะยิ่งเพิ่มอุปสรรคในการค้าสินค้ากับสหภาพยุโรป เราคาดว่าผลกระทบโดยรวมของ Brexit จะเกิดขึ้นจริงในหลายปีหลังจากดำเนินการตามอุปสรรคเหล่านี้อย่างเต็มที่ ในระหว่างนี้ เราจะทบทวนสมมติฐาน Brexit ของเราต่อไป ซึ่งหมายความว่าขณะนี้เราคาดว่าการย้ายข้อมูลสุทธิจะเฉลี่ยประมาณ 350,000 รายต่อปีตลอดระยะเวลาคาดการณ์ เพิ่มขึ้นจาก 290,000 รายในการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา เมื่อรวมกันแล้วจะมีจำนวนประชากรในสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้นอีก 350,000 คน (ผู้ใหญ่ประมาณ 300,000 คน) ในอีกห้าปีข้างหน้า อย่างไรก็ตาม การประมาณการเหล่านี้มีความอ่อนไหวสูงต่อสมมติฐานทางเลือกสำหรับระดับการย้ายถิ่นฐานในอนาคต ส่วนแบ่งของผู้อพยพก่อนหน้านี้ซึ่งอยู่ในสหราชอาณาจักร และผลกระทบของนโยบายของรัฐบาล 1.13 จากระดับสูงสุดในรอบสามสิบปีที่เกือบร้อยละ 7 เราคาดว่าการเติบโตของค่าจ้างเฉลี่ยเล็กน้อยจะลดลงครึ่งหนึ่งในปี 2024 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงและตลาดแรงงานผ่อนคลายลง การเติบโตของกำไรที่กำหนดนั้นอ่อนแอกว่าที่เราคาดการณ์ไว้เล็กน้อยในเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อคงที่น้อยลง ในแง่ของรายได้รวมด้านแรงงาน การเติบโตของรายได้ที่ระบุที่อ่อนแอลงนี้ได้รับการชดเชยบางส่วนด้วยการเติบโตที่รวดเร็วของจำนวนพนักงาน นั่นทำให้ระดับของค่าจ้างและเงินเดือนที่ระบุ ซึ่งเป็นปัจจัยกำหนดสำคัญของการคาดการณ์ทางการเงินของเรา ลดลงร้อยละ zero.3 ที่ขอบเขตการคาดการณ์มากกว่าในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งสอดคล้องกับการแก้ไข GDP เล็กน้อยของเราในวงกว้าง